Quản lý

Miễn, giảm phí cho người dân sống gần trạm BOT QL18

19/01/2018, 16:03

Người dân TP. Cẩm Phả sẽ được miễn, giảm phí khi qua trạm BOT QL18, đoạn Hạ Long - Mông Dương.

19.1

Trạm thu phí dự án BOT Hạ Long - Mông Dương nằm trên địa bàn TP. Cẩm Phả (Ảnh: Thanh niên)

Thông tin từ Công ty CP BOT Biên Cương, chủ đầu tư Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương (Quảng Ninh) cho biết: Công ty đã có công văn gửi UBND TP. Cẩm Phả đề nghị phối hợp lập danh sách các phương tiện của người dân nằm trong khu vực miễn phí sử dụng đường bộ khi qua các trạm thu giá thuộc tuyến đường này.

Theo công văn của Công ty CP BOT Biên Cương, người dân thuộc 7 phường của TP. Cẩm Phả sẽ được miễn vé khi đi qua trạm thu phí QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương gồm: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông. Các phương tiện trong diện miễn giảm sẽ được cấp “Thẻ ưu tiên mua vé 0 đồng” trước ngày 30/1/2018. Công ty CP Biên Cương cũng sẽ giảm 70% phí qua trạm, tương ứng với 10.000 đồng/lượt cho người dân của 9 xã, phường còn lại trên địa bàn Cẩm Phả là: Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Thành, Mông Dương, Cẩm Hải, Cộng Hòa và Dương Huy.

Ông Vũ Quyết Tiến, Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả cho biết: Trong tháng 1/2018, UBND TP. Cẩm Phả sẽ phối hợp với chủ đầu tư thống kê các phương tiện thuộc diện ưu tiên kể trên.

Được biết, dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương được đầu tư theo hình thức BOT có tổng mức gần 2.000 tỷ đồng. Dự án do Công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Sau hơn 2 năm thi công, đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là tuyến đường BOT thứ 2 tại Quảng Ninh đi vào hoạt động.

Trước đó từ ngày 1/11/2017, trạm thu phí QL18 đoạn Hạ Long – Uông Bí cũng đã miễn giảm 100% phí qua trạm cho người dân thuộc một số phường lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.