Bạn cần biết

Miễn, giảm vé tham quan các điểm di tích Huế dịp lễ 2/9

01/09/2017, 09:43

Ngày 2/9, Trung tâm BTDT Cố đô Huế mở cửa miễn vé cho du khách Việt đến tham quan các điểm di tích Huế.

Mien- ve- tham- quan- cac- diem- di- tich- Hue- tr

Di tích lăng vua Khải Định ở xã Thủy Bằng (TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế)

Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn vé từ 7h-17h trong ngày lễ 2/9 cho du khách là người Việt Nam khi đến tham quan các điểm di tích Huế.

Ngoài ra, từ ngày 1/9/2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện chính sách giảm 50% giá vé cho người dân địa phương tỉnh Thừa Thiên-Huế khi tham quan bất kỳ di tích nào thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Người dân chỉ cần xuất trình CMND, hộ khẩu… tại quầy mua vé để được hưởng chính sách miễn giảm trên.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, chính sách giảm 50% giá vé cho người dân địa phương tỉnh Thừa Thiên-Huế được thực hiện theo Nghị quyết số 23/2017/NQ-HĐND ngày 14/7/2017 của HĐND tỉnh về việc Quy đinh mức thu, chế độ thu, nôp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Mien- ve- tham- quan- cac- diem- di- tich- Hue- tr

Du khách tham quan vãn cảnh chùa Thiên Mụ, TP Huế

Bên cạnh đó, để đảm bảo thống nhất mức thu phí áp dụng cho khách quốc tế và khách Việt Nam theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/9/2017, giá vé tham quan Hoàng cung Huế (gồm Đại nội và Bảo tàng cổ vật cung đình Huế) dành cho du khách Việt Nam sẽ được điều chỉnh không bao gồm chính sách miễn giảm 20% phí tham quan cho người Việt Nam.

Cụ thể, giá vé tham quan Hoàng cung Huế là 150.000 đồng/người/lượt (áp dụng thống nhất cho khách quốc tế và khách Việt Nam). Các điểm tham quan các điểm di tích khác và các loại vé gộp tuyến, mức thu không thay đổi. Trong đó, vé tuyến 3 điểm: Hoàng cung - lăng vua Minh Mạng - lăng vua Khải Định là 280.000 đồng/người/lượt. Vé tuyến 4 điểm: Hoàng cung - lăng vua Minh Mạng - lăng vua Khải Định - lăng vua Tự Đức là 360.000 đồng/người/lượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.