Xã hội

Miễn học phí cho con nạn nhân bị xe Camry đâm ở Ái Mộ

04/03/2016, 11:29

Nhà trường nơi con của nạn nhân vụ xe Camry đâm đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho nam sinh này.

12822154_734330806701420_750619442_n
Các thầy cô giáo cùng các bạn cùng lớp của Dương đến chia sẻ nỗi đau với gia đình

Liên quan đến vụ xe Camry gây tai nạn kinh hoàng xảy ra trên đường Ái Mộ, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội vào sáng 29/2 khiến 3 người tử vong, hiện, gia đình các nạn nhân đều đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, hoàn cảnh của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Trúc - người phụ nữ đi bộ bị xe Camry đâm đang lâm vào cảnh bi đát.

Bình thường, hai vợ chồng bà Trúc cùng cậu con trai đang học lớp 12 sống trong một căn nhà nhỏ nằm khuất sâu trong ngõ nhỏ phố Ái Mộ, Long Biên. Chồng bà Trúc là ông Trần Việt Dũng (SN 1962) thì ốm đau, bệnh tật liên miên. Vì thế, bà Trúc là lao động chính trong nhà. Mọi khoản chi tiêu như tiền học cho con, tiền sinh hoạt của gia đình hay tiền thuốc thang chữa bệnh cho chồng đều do bà Trúc cáng đáng hết. Trong khi đó, lương đi giúp việc của bà cũng chỉ có vẻn vẹn hơn 1 triệu đồng/ tháng.

Không chỉ vậy, bà còn phải phụ giúp thêm để chăm lo người cha già hơn 80 tuổi và người anh chồng không được bình thường.

Vụ tai nạn bất ngờ ập đến, cướp đi mạng sống của người đàn bà đang là trụ cột cho gia đình khiến cho hoàn cảnh gia đình nạn nhân càng thêm bi đát.

12784223_1739195306315913_39771942_n
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng do chiếc xe Camry gây ra

Con trai bà Trúc là Trần Việt Dương, hiện đang học lớp 12A trường THPT Vạn Xuân - Long Biên. Mất mẹ, bố thì ốm đau, bệnh tật nên dường như tương lai phía trước đang dần khép lại với nam sinh này. Dương nghẹn ngào chia sẻ, có lẽ mình chỉ cố học hết cấp 3 rồi ở nhà đi làm phụ giúp gia đình, còn giấc mơ giảng đường đại học bây giờ là cái gì đó rất xa vời.

Cô Lê Thị Hồng Liên, cố vấn Đoàn trường THPT Vạn Xuân chia sẻ, sau khi nhận được tin, toàn thể nhà trường đều bàng hoàng, đau xót.

Theo cô Liên, sự việc xảy ra khi chỉ còn hơn 4 tháng nữa Dương sẽ bước vào kỳ thi Phổ thông Trung học Quốc gia. Bởi vậy, ai cũng lo Dương sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến tinh thần.

Cô Nguyễn Thị Tố Nga, chủ nhiệm lớp của Dương cho biết, gia cảnh của em hết sức khó khăn khi bố mất sức lao động, cả gia đình đều phải dựa vào người mẹ. Người phụ nữ này đã phải xoay đủ thứ nghề để gồng gánh mái nhà nhỏ, để cố gắng lo cho con tới trường.

Trước hoàn cảnh khó khăn của học sinh, ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho tới khi Dương tốt nghiệp. Bên cạnh đó, tập thể trường cũng trao cho gia đình em số tiền 20 triệu đồng do các giáo viên, học sinh và nhà trường đóng góp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.