Xã hội

Miễn nhiệm Ủy viên UBND TP Hà Nội với Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh

05/12/2018, 09:51

HĐND TP Hà Nội miễn nhiệm Ủy viên UBND TP với Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh do được điều động nhận nhiệm vụ mới.

thieutuong-nguyendoananh

Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh

Sáng 5/12, với 100% ĐB có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội đã đồng ý miễn nhiệm uỷ viên UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021 với Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh – nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô do nhận nhiệm vụ mới.

Cùng với đó, HĐND TP Hà Nội cũng miễn nhiệm uỷ viên UBND TP với bà Phan Lan Tú – nguyên Giám đốc Sở TT&TT do đã nghỉ hưu.

Sau khi tiến hành miễn nhiệm, các đại biểu tiến hành bầu bổ sung uỷ viên UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021 với Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô và Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ.

Theo chương trình, tại kỳ họp lần này, HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Dự kiến ban đầu, HĐND TP Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm 37 lãnh đạo chủ chốt, đến nay chỉ có 36 chức danh.

Giải thích về việc này, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho biết, đầu tháng 11 Thủ tướng và Bộ Quốc phòng đã có quyết định điều động Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ủy viên UBND TP về nhận nhiệm vụ Tư lệnh Quân khu 4.

Ông Nguyễn Doãn Anh sau đó đã có đơn xin được miễn nhiệm để thực hiện nhiệm vụ mới nên HĐND TP cũng sẽ tổ chức miễn nhiệm ông Nguyễn Doãn Anh. Theo quy định, ông Nguyễn Doãn Anh đã miễn nhiệm, nhận nhiệm vụ mới rồi thì HĐND sẽ không lấy phiếu tín nhiệm nữa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.