Xã hội

Miền núi phía Bắc đề phòng sạt lở, miền Nam mưa lớn

07/08/2018, 06:08

Hôm nay miền Bắc tiếp tục có mưa, các tỉnh miền núi đề phòng sạt lở đất. Các tỉnh miền Nam mưa lớn.

mưa Nam bộ

Ngày 7/8, miền núi phía Bắc tiếp tục mưa lớn. Ảnh: Chí Nhân

Tin dự báo thời tiết mới nhất ngày 7/8: Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm hôm qua (6/8) ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như Kon Tum 64mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 72mm,… Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 8/8 ở các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.  

Trong 1-4 giờ qua, một số nơi thuộc Gia Lai, Kon Tum đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa tại một số trạm như sau: Plei Kần: 45mm, xã Ia Tơi: 51,6mm, làng Mit Kom II, Ia O: 66.8mm, thủy điện Sê San 4: 76,6mm. Trong 3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 30-60mm. Theo đó, cơ quan dự báo khí tượng thủy văn cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ vùng núi và ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp các tỉnh Gia Lai, Kon Tum đặc biệt là các huyện Ia Grai (Gia Lai); Ngọc Hồi, Ia H’Drai (Kon Tum). 

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng liên tục đưa ra cảnh báo sạt lở ở nhiều tỉnh miền núi phía bắc như Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai và Hòa Bình trước tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn ở các điểm này.

Thời tiết chi tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phố ngày 7/8:

Tây Bắc bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ C.

Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24-34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. nhiệt độ 25-34 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-35 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Nhiệt độ từ 21-30 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25-34 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.