Vận tải

Miễn thuế trang thiết bị phục vụ chuyến bay cho Qatar Airways

04/01/2018, 09:14

Cục Hàng không VN đề nghị miễn thuế cho hãng hàng không Qatar Airways.

2_139124

Cục Hàng không VN đề nghị miễn thuế cho hãng hàng không Qatar Airways

Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan, Cục Thuế xuất nhập khẩu… về việc miễn thuế cho hãng hàng không Qatar Airways.

Văn bản nêu rõ, Hiệp định hàng không song phương giữa Việt Nam và Qatar về vận chuyển hàng không ký ngày 8/3/2009. Theo đó, các hãng hàng không được chỉ định của mỗi bên có các quyền và cơ hội ngang bằng khi khai thác các đường bay trực tiếp đến quốc gia của phía Bên kia, trong đó có quyền được miễn thuế hải quan khi đưa vào Việt Nam các trang thiết bị, vật tư, phụ tùng, vật phẩm… phục vụ hoạt động khai thác chuyến bay.

“Hiện tại, chưa có hãng hàng không nào của Việt Nam khai thác đến Qatar, nhưng thực tiễn khai thác thì các hãng hàng không quốc tế khác khi khai thác đến Qatar đều được hưởng quyền miễn thuế hải quan vì đây là thông lệ quốc tế của hoạt động hàng không dân dụng, đã được Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) khuyến cáo các thành viên áp dụng nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động khai thác”, văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường ký nêu rõ.

Cũng theo văn bản này, trong trường hợp các hãng hàng không Việt Nam khai thác đến Qatar trong tương lại gặp các khó khăn về thủ tục miễn thuế, Cục Hàng không VN sẽ kịp thời thông báo đến các cơ quan chức năng của Việt Nam để có các biện pháp “có đi có lại”.

Đáng chú ý, theo ông Cường, trong thời gian qua, theo đề nghị của Tổng cục Hải quan, Cục Hàng không VN đã có công văn về việc miễn thuế theo điều ước quốc tế, cung cấp danh sách 83 hãng hàng không nước ngoài được chỉ định khai thác các chuyến bay đi đến Việt Nam để Tổng cục Hải quan và các cơ quan liên quan thuận tiện trong quá trình xem xét các thủ tục miễn thuế hải quan cho các hãng hàng không theo danh mục đã được Cục Hàng không VN xác nhận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.