Pháp đình

Miễn trách nhiệm hình sự nguyên Tổng Biên tập báo Người cao tuổi

23/12/2016, 09:48
image

VKSND tối cao vừa ra quyết định, đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với nguyên TBT báo Người cao tuổi.

dinh-chi-vu-an-doi-voi-ong-kim-quoc-hoa-11-062738

Nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa - Ảnh: Dân trí

Mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã ra quyết định số 01/QĐ-VKSTC-V1 đình chỉ điều tra vụ án đối với nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi - bị can Kim Quốc Hoa. Qua đó, Vụ trưởng Vụ 1 thừa uỷ quyền Viện kiểm sát nhân dân Tối cao ký ngày 21/12, theo báo Tuổi trẻ.

Theo nội dung quyết định này, cơ quan tố tụng quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi.

Quyết định này nêu lý do đình chỉ điều tra vụ án là do xét thấy ông Kim Quốc Hoa đã nhận rõ được một số sai phạm trong quá trình công tác được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, được tặng bằng khen của của Chính phủ và nhiều danh hiệu khác.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, đầu tháng 5/2015, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt lệnh khởi tố bị can đối với ông Kim Quốc Hoa để điều tra về tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân" theo điều 258 Bộ Luật hình sự.

Ngay sau đó, Bộ TTTT đã có kết luận cuộc thanh tra tại báo này và xác định có 11 bài viết có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nên chuyển hồ sơ sang cho cơ quan an ninh điều tra xem xét xử lý.

Ông Kim Quốc Hoa cũng bị các cơ quan chức năng miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi và thu thẻ nhà báo. 

Xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.