Xã hội

Miền Trung mưa to, tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn

26/07/2017, 06:55

Chiều tối 25/7, bão số 4 đổ bộ vào đất liền khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị...

9

Đường Trần Hưng Đạo, TP Đông Hà thành sông sau mưa bão - Ảnh: Duy Lợi

Theo ghi nhận của PV chiều 25/7 tại TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình… có mưa to, tuy nhiên với sức gió không lớn, cùng với việc ứng phó kịp thời của chính quyền và người dân địa phương, đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại nào đáng kể. Riêng tại huyện miền núi Minh Hóa, ông Đinh Minh Hương, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, do ảnh hưởng từ cơn bão, địa phương này đã xảy ra mưa lớn khiến nước tại một số sông, suối dâng cao, một số tuyến đường vào các bản làng bị cô lập.

Tại Quảng Trị, tính đến 15h ngày 25/7 đã sơ tán 1.296  hộ với 3.983 người tại các địa phương như: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đông Hà, Cồn Cỏ. Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi 2.290 tàu, thuyền của tỉnh với 6.825 người và 59 tàu ngoại tỉnh với 402 người vào trú tránh an toàn ở các vị trí neo đậu, trú ẩn trên địa bàn. Hướng dẫn 11 tàu của tỉnh với 140 người vào neo đậu, tránh trú ở các tỉnh khác; Hướng dẫn 4 tàu còn lại của tỉnh với 32 người di chuyển tránh xa khu vực ảnh hưởng của bão và đang hoạt động ở khu vực biển Đà Nẵng.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, tại Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; Vùng ven biển đo tại Cửa Việt có gió giật cấp 9; Vùng đồng bằng đo tại Đông Hà có gió giật cấp 8. Lượng mưa từ 1h - 13h ngày 25/7 một số vùng trên 100mm như: Thạch Hãn 171mm, Cửa Việt 145mm, Đông Hà 126mm. Mực nước các sông hiện nay đang dưới báo động 1.

Đến 17h30 chiều 25/7 tại Quảng Trị tiếp tục có mưa to. Nhiều đoạn trên tuyến đường chính TP Đông Hà như: Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo… bị ngập khá sâu, khiến phương tiện vất vả lội nước. Tại huyện Vĩnh Linh có khoảng 15 căn nhà bị tốc mái, hoa màu bị ngập. Nhiều hộ dân nuôi cá ở xã Vĩnh Giang bị thiệt hại nặng. Trao đổi với PV vào cuối giờ chiều 25/7, ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, chiều 25/7 người dân phát hiện một người chết có thể từ ngoài biển trôi vào bờ biển xã Vĩnh Kim và cơ quan chức năng đã đến hiện trường để xác định danh tính nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, tính đến 15h30 ngày 25/7, trên địa bàn có khoảng 1.970ha lúa vụ hè thu tại các huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang và TX Hương Trà bị ngập úng với độ sâu từ 0,2- 0,3m. Một số tuyến đê bao nội đồng tại các xã Phong Chương, Điền Hải (huyện Phong Điền) và xã Phú Đa (huyện Phú Vang) bị vỡ với chiều dài trên 300m.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã phối hợp với các địa phương ven biển sử dụng thông tin tìm kiếm cứu nạn liên lạc đài trực canh của các đơn vị để kêu gọi tàu, thuyền hoạt động đánh bắt trên biển về nơi trú ẩn. Tổ chức sắp xếp neo đậu tàu, thuyền vào nơi an toàn, kiên quyết không cho tàu, thuyền ra khơi hoạt động. Một số tàu, thuyền của tỉnh cũng đã vào neo đậu trú tránh bão số 4 tại Đà Nẵng và Quảng Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.