Showbiz

Miệt thị hoa hậu giống đàn ông: Sự cay nghiệt đầy ác ý!

29/10/2020, 05:30

Không riêng Shudufhadzo Musida hay Nova Stevens, rất nhiều người đẹp trong giới showbiz từng bị dư luận mang ngoại hình ra chỉ trích, giễu cợt.

img
Nova Stevens mang vẻ đẹp trí thức, luôn đấu tranh vì cộng đồng

Những ngày gần đây, việc Hoa hậu Nam Phi 2020 Shudufhadzo Musida và Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 Nova Stevens bị kỳ thị về ngoại hình sau khi đăng quang khiến nhiều người phẫn nộ. Theo đó, 2 hoa hậu mới đăng quang có nhiều điểm chung như đều là người gốc Phi, đầu để trọc, gương mặt góc cạnh.

Đáng nói, những anti-fan không hề quan tâm đến nghị lực và những điều các cô gái này đã làm cho cộng đồng mà chỉ tập trung vào chê bai ngoại hình.

Không riêng Shudufhadzo Musida hay Nova Stevens, rất nhiều người đẹp trong giới showbiz từng bị dư luận mang ngoại hình ra chỉ trích, giễu cợt.

img
Ca sĩ Miu Lê bị miệt thị ngoại hình sau quá trình giảm cân, tập thể hình

Gần đây nhất, nữ ca sĩ Miu Lê trở thành tâm điểm của sự chú ý khi bị chê bai, miệt thị ngoại hình đầy đặn, khoẻ khoắn sau một thời gian dài tập gym. Không khó để đọc được những dòng bình luận đầy ý chê bai, miệt thị cơ thể giọng ca sinh năm 1991 như: “Đừng làm ca sĩ nữa, chuyển sang làm vận động viên thể hình đi”, “Chân tay không khác gì đàn ông”, “Chân Miu Lê chắc phải gấp đôi chân mình”...

Thậm chí, một số người gọi nữ ca sĩ bằng những biệt danh không hề dễ nghe như “cô bé đô con”, “người đàn bà lực điền”. Đám đông hùa nhau trêu chọc, dè bỉu vì cho rằng cơ thể cơ bắp, lực lưỡng hiện tại của Miu Lê không phù hợp với hình tượng của một nữ ca sĩ hay có thể rộng hơn là không thuộc về nữ giới.

img
Bà xã John Tuấn Nguyễn sẵn sàng đáp trả trước bình luận khiếm nhã

Còn nhớ, đầu tháng 10 Lan Khuê gây bão mạng xã hội khi tung ảnh thả rông vòng 1 vô cùng nóng bỏng trên trang cá nhân. Đường nét gương mặt sắc sảo, sống mũi và chiếc cằm thon gọn cùng thân hình săn chắc của người đẹp sinh năm 1992 khiến nhiều người xuýt xoa. Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến khen ngợi lại xuất hiện 1 tài khoản buông lời mỉa mai vòng 1 của cô nàng. Cụ thể người này viết: “Người cao to mà ngực lép như đàn ông”.

Trước bình luận tiêu cực của anti-fan, Lan Khuê đã lên tiếng: "Giáo viên mà bình luận kì vậy chị. Rồi chị dạy học sinh với con cháu mình như vậy hả. Lớn tuổi mà còn là giáo viên mà ăn nói thua những người không có điều kiện học cao hiểu rộng".

img
Minh Tú cũng có màn đáp trả cực gắt khi bị nói nhan sắc giống đàn ông

Hoa hậu Siêu Quốc gia châu Á 2018 Minh Tú cũng từng bị anti-fan chê bai nhan sắc giống như đàn ông chuyển giới. Trước lời nhận xét kém duyên, người phụ trách quản lý tài khoản của Minh Tú đáp trả: "Cảm ơn chị đã dành những lời có cánh. Chị nhìn lại chị trong gương chưa?".

Năm 2017, nữ ca sĩ Krystal tham dự sự kiện của một thương hiệu mỹ phẩm. Thành viên F(x) trang điểm khá đậm, đeo lens và tỏa sáng trong chiếc áo trắng. Khi được MC yêu cầu Krystal làm aegyo. Hành động này của cô lại bị chê là giống đàn ông. Độc giả của Dispatch và Nate bình luận: "Đây không phải là khuôn mặt trong trí nhớ của tôi", "Nhìn như đàn ông ấy", "Sửa nhẹ nhàng rồi, so với ảnh hồi mới debut thì cái mũi khác đấy", "Sao khuôn mặt cô ấy nam tính hóa vậy", "Krystal cười thì xấu lắm", "Nhìn hơi giống chuyển giới", "Người đậm đà quá, tăng cân rồi"...

img
Netizen Hàn tỏ ra khắc nghiệt khi liên tục chê Krystal giống đàn ông

Giữa muôn vàn bài học về tôn vinh sự đa dạng, sắc tộc, giới tính, con người, bài học về sự đa dạng cơ thể dường như đã bị bỏ xó. Hơn nữa, cơ thể của phụ nữ càng không phải là cái để mang ra phán xét, thoá mạ một cách thiếu văn minh, máu lạnh.

Có thể bạn không cần phải tuân theo những tiêu chuẩn về cái đẹp của xã hội vì thật là mỗi người mỗi quan điểm và trên đời không ai hoàn hảo cả, thế nhưng, hãy luôn nhớ rằng vẻ đẹp tâm hồn, lối sống nhân văn, hướng thiện mới chính là vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.