Quân sự

MiG-41 sẽ được trang bị radar phát hiện, theo dõi cả mục tiêu siêu thanh

01/08/2021, 16:11

Tiêm kích đánh chặn MiG-41 của Nga sẽ nhận được một radar quang điện tử vô tuyến có khả năng "dẫn đường" ngay cả các mục tiêu siêu thanh.

Trong bối cảnh công việc liên quan đến việc chế tạo máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-41 thế hệ thứ năm, có thông tin cho rằng máy bay chiến đấu mới nhất này của Nga có thể được trang bị một radar quang điện tử vô tuyến độc đáo, cho phép phát hiện thành công không chỉ các mục tiêu tàng hình mà còn cả các mục tiêu di chuyển với tốc độ siêu âm.

Hiện tại, có thông tin cho rằng các chuyên gia Nga đã thực sự phát triển thành công và đã thử nghiệm một loại radar quang điện tử vô tuyến độc đáo, mặc dù nó có phạm vi phát hiện tương đối ngắn (theo nguồn tin, khoảng 200 km).

img

Máy bay MiG-41 - ảnh minh họa.

Tuy nhiên, rader lại có khả năng độc đáo để phát hiện mục tiêu bằng lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến hoặc mục tiêu di chuyển với tốc độ siêu âm.

Theo các nhà phân tích Nga, loại radar như vậy cho phép tiêm kích đánh chặn MiG-41 của Moscow có thể chiến đấu với một số lượng lớn các mục tiêu, mà trên thực tế, phương tiện chiến đấu này đã được phát triển trong vài năm.

Được biết, hiện tại công việc chế tạo máy bay chiến đấu đang được tiến hành, tuy nhiên, bất kỳ thông tin liên quan nào về vấn đề này vẫn chưa được công bố, điều này có lẽ chủ yếu là do tính bí mật của phương tiện chiến đấu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.