Showbiz

Miko Lan Trinh: Yêu thật lòng, không ngại công khai người yêu chuyển giới

22/07/2021, 06:05

Công khai hẹn hò với bạn trai là người chuyển giới, Miko Lan Trinh và người yêu đối diện với nhiều rào cản và xì xào.

Sau một năm, Miko Lan Trinh và người yêu dần được mọi người ủng hộ và yêu mến. Chia sẻ với Báo Giao thông, nữ ca sĩ nói rằng, cô đang được sống những ngày hạnh phúc.

img

Miko Lan Trinh và bạn trai Kenji

Tôi không băn khoăn khi giới thiệu người yêu mình

Từ một cặp đôi bị nhiều người phản đối và giờ được ủng hộ, điều này có ý nghĩa thế nào với chị?

Chúng tôi không nghĩ sẽ được mọi người ủng hộ và yêu mến ngay từ khi công khai. Tôi biết, nhiều cặp đôi đã chọn cách không công nhận vị trí, vai trò của người kia trong cuộc sống của nhau vì nhiều lý do. Trong đó, có phần lo sợ xã hội còn khắt khe, bảo thủ. Nhưng giờ đây, mọi người đã có cái nhìn đúng và hiểu nhau hơn.

Có lẽ do thời điểm và yêu thật lòng không suy nghĩ thiệt hơn nên khi tôi tuyên bố yêu người chuyển giới, mọi người dường như cũng chấp nhận. Họ tin tưởng vào chuyện tình này.

Nhiều trường hợp từng ở vào hoàn cảnh đó hoặc từ phụ huynh của họ thấy đồng cảm và muốn được chia sẻ với tôi. Đó là lúc tôi tìm thấy sứ mệnh của mình, thấy quá trình làm nghệ thuật từ đây gắn với một ý nghĩa to lớn hơn trước. Tôi được sống và làm nghề, còn được đại diện cho lối sống và cách lựa chọn hạnh phúc của một cộng đồng.

Là người nổi tiếng, hẳn việc công khai tình cảm chị cũng phải cân nhắc?

Yêu thì nói. Tôi là tuýp người như vậy! Để bắt đầu một mối quan hệ, tôi luôn đòi hỏi sự công nhận. Còn với người ngoài, ai quan tâm, hỏi thì tôi sẽ thừa nhận ngay lập tức.

Tính tôi không thích, dù chỉ 1 lần, giới thiệu người yêu mình là bạn hay quản lý. Nghe bẽ bàng lắm, còn ảnh hưởng đến tình yêu đẹp mà cả 2 đã rất khó khăn để tìm thấy.

Do đó, tôi đã không băn khoăn giới thiệu người yêu của mình. Sau đó, người yêu mến tôi và công chúng cũng quan tâm nên câu chuyện lan xa hơn. Sự tác động qua lại giúp tôi làm được nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng LGBTQ+ (Đồng tính luyến ái, chuyển giới và đa dạng giới - PV).

Nhưng chị không lo lắng gì sao? Ba mẹ chị hay những định kiến xã hội…?

Ba mẹ ban đầu có khó khăn nhưng rất nhanh đã ủng hộ chúng tôi. Họ yêu thương anh Kenji.

Còn xã hội, tôi thấy mọi người đều đang ủng hộ. Năm 2021 rồi, người Việt hiểu hơn về tính cá thể, những đặc biệt của mỗi người và tôn trọng nó.

Vả lại, hầu như ai cũng bị định kiến nào đó về bản thân, gia đình, giới tính, xuất xứ... nên đã quá hiểu thế nào là định kiến. Họ sẽ không nhẫn tâm đàn áp những ai khác biệt với mình như ngày trước nữa.

Tất nhiên, vẫn còn 1, 2 “con sâu”. Những người này có thể là người quen, đối tác nhưng đột nhiên đổi thái độ. Họ luôn mang bầu không khí căng thẳng, không ủng hộ khi chúng tôi tới thì chúng tôi cũng né họ thôi.

Cũng có người vào Fanpage, Tiktok của tôi công kích. Tùy trường hợp, có khi tôi không xóa, thậm chí sẽ trả lời rõ ràng, chỉ ra từng điểm sai trong bình luận của họ. Tôi làm thế không mong thay đổi ai mà đang cất tiếng nói cho nhiều người là nạn nhân giống mình.

Đối diện với những định kiến đó, cảm giác của chị như thế nào?

Cảm giác không bằng bản lĩnh. Nên trước khi làm gì, chúng tôi cũng lường trước những bình luận trái chiều và thoải mái mỗi khi đọc thấy.

Tôi thích kiến thức, muốn hiểu về tâm lý và góc nhìn của mỗi người. Do đó, tôi sẵn sàng tiếp thu hoặc tranh luận cho ra vấn đề với mọi ý kiến. Tôi cũng mong được trò chuyện với những người có trình độ và lương tâm.

Với các bình luận tệ hơn, công kích cùng từ ngữ thô tục, tôi chỉ ước gì họ hiểu rằng, họ bây giờ là thiểu số. Họ là đại diện của những điều sai trái, cũ kĩ đang dần bị loại bỏ.

Hành trình đấu tranh để bảo vệ hạnh phúc của mình, đã bao giờ chị rơi vào bế tắc?

Rắc rối lớn nhất sau 1 năm, tôi nghĩ vẫn từ 2 đứa. May mắn tìm được người hợp 99% với mình thì 1% bản sắc riêng phải cùng nhau vun vén. Luôn luôn không bao giờ được quên những cố gắng của người này vì người kia và cũng là vì mình.

“Tương kính như tân”, điều này khó thật nhưng chúng tôi đang cố gắng để làm được điều đó và hơn thế nữa. Để có được sự tin tưởng của ba mẹ, chúng tôi phải tự làm được những điều đó.

Sau 1 năm, chúng tôi càng hiểu và yêu nhau hơn. Tôi đang được sống trong những tháng ngày tuyệt vời nhất, mở đầu cho hạnh phúc 100 năm của mình với nhiều lãng mạn. Chúng tôi chăm sóc lẫn nhau, có những hoạt động công việc rõ ràng theo hoạch định cho tương lai.

Đám cưới của chúng tôi sẽ rất đẹp do anh thiết kế tỉ mỉ

img

Ca sĩ Miko Lan Trinh

Vượt qua những rào cản, chị rút ra kinh nghiệm gì?

Đã thật sự trải nghiệm nên tôi muốn chia sẻ thật lòng nhất: Các bạn hãy tin tưởng vào tình yêu! Hãy tin tình yêu sẽ cho bạn sức mạnh bùng nổ khi đúng người và đúng thời điểm. Chắc chắn nó sẽ đến khi bạn xứng đáng và không mất niềm tin.

Bạn trai kém chị 5 tuổi, khoảng cách tuổi tác có là trở ngại giữa hai người?

Với anh ấy, tôi vẫn như trẻ con. Tuổi tác là thứ rất tương đối nếu so với những biến cố mà 1 người phải đối diện để trưởng thành.

Với Kenji, nhiều lần phải chứng minh bản thân, thậm chí từng đối diện với cái chết, anh suy nghĩ già dặn hơn tôi nhiều. Điều này là thứ tôi cần, trong cả công việc lẫn cuộc sống. Nói thật bây giờ, mẹ tôi cũng yên tâm khi thấy anh chăm sóc tôi như vậy, có lối nhìn xa trông rộng và phong cách sống nghiêm chỉnh.

Cả hai chia sẻ, động viên nhau ra sao trong khoảng thời gian khó khăn?

Mỗi lần chúng tôi cãi nhau, người này giận thì người kia làm hòa, cố gắng hướng cảm xúc đến sự tích cực. Cơ bản, niềm tin chúng tôi dành cho nhau rất lớn nên lúc giận, nhìn thấy người kia xị mặt ra hay làm hành động ngốc nghếch là chỉ muốn dẹp hết, ôm lấy nhau. Lúc thích hợp, chúng tôi sẽ lôi vấn đề ra nói, giải thích.

Chúng tôi luôn chia sẻ với nhau mọi thứ, điện thoại của cả hai đều không có gì bí mật.

Chị nhìn nhận thế nào về người yêu của mình?

Anh tuyệt vời, nhưng chỉ tôi có thể chịu được “nhiệt” từ anh ấy. Không phải vì tôi cao siêu gì, chỉ là vì chúng tôi hợp nhau. Có người mà khi ở bên, bạn mới hoàn toàn là mình.

Những phần tính cách ẩn trong con người bạn sẽ được bộc lộ hết và được an ủi từ người đó. Những tính cách chưa đẹp cũng không cần giấu giếm mà sẽ cùng khắc phục hoặc được dung hòa.

Cả hai thường “hâm nóng” tình cảm bằng cách nào?

Tình cảm chúng tôi thật lòng nên luôn ở nhiệt độ đủ nóng cho cả hai. Nhiều người nghĩ rằng, ổn định tình cảm rồi thì tập trung công việc nên sẽ không thể nào như thời mới yêu nhưng với tôi và Kenji, tất cả phải cân bằng. Nếu không được như lúc đầu, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề ngay để chấn chỉnh.

Chị có hình dung về đám cưới mà cả hai mong muốn?

Tôi may mắn yêu anh là người tài hoa và cũng yêu tôi. Một năm bên nhau, chúng tôi đã cùng xây dựng cuộc sống trong mơ. Đám cưới của chúng tôi chắc chắn sẽ rất đẹp do anh thiết kế tỉ mỉ chi tiết. Nơi đó có đầy đủ những người yêu quý nhất của chúng tôi. Đó sẽ là ngày tuyệt vời nhất!

Cảm ơn chị!

Miko Lan Trinh (tên thật là Nguyễn Võ Lan Trinh) sinh năm 1987, là ca sĩ, MC, VJ nổi tiếng của XoneFM, từng lọt Top 6 Vietnam Idol 2008. Cô từng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như: Ngày mới, Chiếc ô ngăn đôi, Chạy theo ánh mặt trời…

Năm 2020, Miko Lan Trinh công khai hẹn hò với Kenji (Hoàng Kim Uyên) là người chuyển giới, kém cô 5 tuổi. Kenji từng làm sản xuất phim, trợ lý đạo diễn, marketing và hiện là quản lý của Lan Trinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.