Giao thông

Minh bạch dự án Nhà ga hành khách quốc tế CHK Đà Nẵng

30/12/2016, 21:31
image

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa khi kiểm tra công trường dự án chiều 30/12.

sân bay Đà Nẵng
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc tại nhà ga Đà Nẵng chiều 30/12. 

Đếm ngược đến ngày khánh thành

Trực tiếp kiểm tra công trường, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao quá trình tổ chức thi công,  tiến độ triển khai dự án của chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT). Theo Bộ trưởng, ngày khánh thành dự án đã gần kề trong khi thời tiết vẫn mưa nhiều, Công ty AHT cần bám sát tiến độ, kiểm soát chặt chất lượng và phải đảm bảo an toàn.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Chủ đầu tư cần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ hoàn công, quyết toán… sao cho dự án thực sự minh bạch trước Nhà nước và công luận. Quy trình nghiệm thu trang thiết bị cũng cần khẩn trương và đòi hỏi độ an toàn cao".

Báo cáo với Bộ trưởng, Tổng giám đốc Công ty AHT Lê Khắc Hồng cam kết hoàn thiện nhà ga vào 29/3/2017 và chính thức khánh thành dự án vào 30/4/2017. Công ty AHT cũng thể hiện quyết tâm của mình khi giới thiệu với Bộ trưởng hệ thống đồng hồ đếm ngược đến ngày khánh thành.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách quốc tế, cầu vượt trước nhà ga và sân đỗ ô tô với tổng mức đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng. Khi hoàn thành, nhà ga có 40 quầy thủ tục hàng không, 10 cửa ra tàu bay… đáp ứng 4-6 triệu hành khách quốc tế/năm. Hiện lượng khách qua Sân bay Đà Nẵng đạt 1,5 triệu khách, con số này sẽ tăng lên 2 triệu khách năm 2017 và dự kiến đến  2025 sẽ lấp đầy công suất nhà ga.

Theo ông Hồng, hiện dự án còn một số vướng mắc, AHT đang ráo riết xử lý, trong đó có việc nhận lại diện tích đất trước đây nhiễm dioxin đã bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý chất hóa học.

Sau khi kiểm tra dự án, Bộ trưởng lưu ý phần không gian nhà ga và khuôn viên bên ngoài cần tăng cường cây xanh, thể hiện sức sống, sự phát triển bền vững của dự án.

“Không thể để công trình khi khánh thành thiếu cảnh quan, cây xanh. Việc này chỉ là một phần nhỏ trong cả dự án nhưng lại khiến mọi người đánh giá tư duy của chủ đầu tư”, Bộ trưởng nói.

CHK Đà Nẵng
Bảng đếm ngược chỉ rõ còn 98 ngày nữa dự án Nhà ga hành khách quốc tế CHK Đà Nẵng sẽ về đích

Hàng không phải chu đáo, nhiệt tình với hành khách

Báo cáo về tình hình phục vụ Tết 2017, ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc CHK Quốc tế Đà Nẵng (Tổng công ty CHK Việt Nam – ACV) cho biết, Tết Nguyên đán không phải là mùa cao điểm nhất trong hoạt động hàng không tại Đà Nẵng mà là mùa hè với 120 chuyến/ngày. Tuy nhiên với tần suất 100 chuyến/ngày trong dịp Tết, CHK Quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị phương án phục vụ tốt nhất.

Cảng đã gửi văn bản đề nghị ngành chức năng Đà Nẵng phối hợp kiểm soát an ninh trật tự với những chuyến bay đêm và tăng cường đảm bảo TTATGT, tránh kẹt xe tại lối ra vào sân bay trong những ngày cao điểm, cận Tết.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định, áp lực tại sân bay Đà Nẵng không lớn bằng 2 đầu Hà Nội, TP.HCM nhưng  vẫn cần đặc biệt lưu ý tới chất lượng phục vụ. 

“Đừng để sự trì trệ trong hoạt động hàng không ảnh hưởng đến thương hiệu của Đà Nẵng. Sân bay cần chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình đón tiếp khách bởi Đà Nẵng nổi tiếng về điều này, và đây cũng là dịp để ngành hàng không tạo hình ảnh đẹp với khách hàng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng (tháng 11/2017), Bộ trưởng yêu cầu các bên liên quan thống nhất, phối hợp nhịp nhàng, "chia lửa" để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh sân bay, huấn luyện các lực lượng làm nhiệm vụ ở tất cả các khâu cần chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối.

>>>>> Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.