Điều tra

Minh bạch vụ nghi phạm chống phá nhà nước tự sát trong trại giam

04/05/2017, 18:44

UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức họp báo minh bạch vụ nghi phạm chống phá nhà nước tự sát trong trại tạm giam.

minh-bach-vụ-nghi-pham-chong-pha-nha-nuoc-tu-sat-t

Nguyễn Hữu Tấn, đối tượng có hành vi chống phá nhà nước tự sát trong trại tạm giam 

Chiều 4/5, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo công khai vụ Nguyễn Hữu Tấn (38 tuổi, ngụ phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long), nghi phạm chống phá nhà nước đã dùng dao rọc giấy tự sát trong trại tạm giam Công an Vĩnh Long xảy ra vào sáng 3/5.

Tại buổi họp báo, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết vào ngày 30/4, quần chúng nhân nhân ở thị xã Bình Minh và huyện Tam Bình phát hiện trên cột điện tại hai địa phương này xuất hiện nhiều cờ 3 que (cờ của chế độ cũ). Ngay lập tức, công an địa phương đã phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long xác minh, điều tra.

Đến tối 2/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định được đối tượng Nguyễn Hữu Tấn là người thực hiện hành vi treo cờ nêu trên nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi phát tán tài liệu chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khám xét nơi ở của Tấn, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan nên đã đưa Tấn về tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long. 

Đến sáng 3/5, các cán bộ điều tra đã làm việc với Tấn trong phòng hỏi cung có trang bị camera theo dõi. Đến khoảng 10h55", nghi phạm Tấn xin cán bộ điều tra thuốc hút và xin 1 chai nước uống. Khi điều tra viên vừa ra ngoài để lấy, nghi phạm Tấn chạy đến cặp của cán bộ điều tra lục lấy ra 1 con dao dùng để rọc giấy. Lấy được dao, Tấn cắt liên tiếp vào vùng cổ để tự sát. Khi điều tra viên vào thì nghi phạm Tấn đã bị choáng vì mất nhiều máu và tử vong sau đó.  

Theo Đại tá Phạm Văn Ngân, để minh bạch, phía công an đã mời gia đình đến xem lại camera an ninh và chứng kiến toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi. Phía gia đình cũng đã hiểu rõ về cái chết của nghi phạm Tấn là do tự sát, chứ không có tác động gì khác. Công an cũng đã phối hợp đưa thi thể Tấn về nhà lo hậu sự…

Liên quan đến vụ việc này, ông Pham Văn Giàu, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Sau khi có thông tin vụ việc, trên nhiều trang mạng đã thông tin không chính xác. Cơ quan chức năng cũng đã xác minh có một số trang mạng ở nước ngoài gọi điện thoại phỏng vấn gia đình nghi phạm Tấn. Có nhiều trang mạng đăng những tình tiết không đúng sự thật nhằm kích động.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.