Showbiz

Minh Béo nhận huy chương bạc: Vở diễn này được Sở Văn hóa TP.HCM duyệt thi

19/01/2022, 21:44

Huy chương bạc mà Minh Béo được trao là giải cao nhất cho vở diễn sân khấu "Thi thể thứ tư".

Việc diễn viên Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) nhận huy chương bạc khi tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 phía Nam đã tạo luồng dư luận xôn xao. Bởi, Minh Béo từng có tiền án bị bắt vì ấu dâm tại Mỹ. Nhiều năm qua trở lại Việt Nam, diễn viên này vẫn bị dư luận tẩy chay.

img

Minh Béo nhận huy chương bạc ở Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 gây tranh cãi

Cụ thể, Minh Béo nhận được huy chương cho vai Khánh trong vở "Thi thể thứ tư". Khánh là vai chính của vở diễn, một tên tội phạm quốc tế mạo danh Giang, người bạn thân thiết trong một gia đình công an.

Trong thời gian ngắn ngủi lẩn trốn sự truy nã của cảnh sát quốc tế, hắn chọn nơi này vì cho rằng nơi nguy hiểm nhất sẽ là nơi an toàn nhất. Tại đây, Khánh nảy sinh tình cảm với con gái chủ nhà và dẫn đến loạt tình huống dở khóc dở cười.

Chia sẻ với Báo Giao thông, NSƯT Sĩ Tiến – Thành viên Hội đồng nghệ thuật cho biết, chất lượng vở diễn không ổn lắm. Huy chương bạc của Minh Béo là giải cao nhất của sân khấu này. Ngoài ra, còn một số diễn viên nhận huy chương đồng. Điều này chỉ như một cách ghi nhận. Không có giải nào dành cho vở diễn này.

“Vở diễn này được Sở Văn hóa TP.HCM duyệt để đi thi. Tác phẩm đã được duyệt thì Hội đồng nghệ thuật chỉ đánh giá ở khía cạnh nghệ thuật.

Bản thân người đó cũng trải qua quá trình bị pháp luật xử lý cho vấn đề của mình rồi. Sở chấp nhận thì chúng tôi chỉ biết chấm ở tư cách một thành viên nghệ thuật thôi”, nghệ sĩ Sĩ Tiến nói.

img

Minh Béo diễn trong vở "Thi thể thứ tư"

Trước đó, NSND Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội đồng giám khảo cũng chia sẻ trên truyền thông rằng, Hội đồng giám khảo đánh giá dựa trên chất lượng nghệ thuật. Ông cho biết, dư luận có quyền nói, có quyền ý kiến. Còn giám khảo chỉ chấm trong phạm vi sân khấu, nghệ thuật, chuyên môn.

“Nếu Minh Béo có lỗi, nhưng trong quá trình một thời gian dài, cậu ấy phấn đấu trở nên tốt hơn thì sao? Hoặc nếu tệ đi thì phải có biện pháp ngăn chặn. Chúng tôi chấm giải thì chỉ có nhiệm vụ là chấm chuyên môn, không tham gia vào đời tư của nghệ sĩ”, NSND Trần Minh Ngọc chia sẻ.

Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam có 20 đơn vị sân khấu tham gia với 26 vở diễn.

Liên hoan đã trao đã trao 6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng ở hạng mục Vở diễn. Hạng mục Diễn viên, Liên hoan trao 40 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc và 19 Huy chương Đồng. Các diễn viên đạt HCV có nhiều tên tuổi nổi tiếng như NSƯT Ngọc Trinh, NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Thành Hội, Việt Hương…

Năm 2016, Minh Béo dính án ấu dâm ở Mỹ, bị kết án 18 tháng tù nhưng chỉ bị tù giam 9 tháng. Sau đó, diễn viên này về nước, tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng bị dư luận tẩy chay. Thời gian qua, Minh Béo vẫn bị tố gạ tình các diễn viên trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.