Showbiz

Minh Béo nộp 1 triệu USD cũng không thể "bỏ trốn" về Việt Nam

16/04/2016, 15:53

Luật sư riêng của Minh Béo cho biết nghệ sĩ này không bỏ trốn vì "luôn mơ được đến Mỹ".

minh-beo-bi-bat

Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15/4. (Nguồn: Phố Bolsa TV)

Liên quan đến phiên luận tội Minh Béo, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h45 ngày 16/4 (giờ Việt Nam), nghệ sĩ này đã lộ diện sau 3 tuần bị giam ở nhà tù Theo Lacy.

Tại phiên tòa, Minh Béo không nhận tội và số tiền tại ngoại vẫn được ấn định là 1 triệu USD tương đương với 22 tỷ đồng do lo sợ anh này bỏ trốn. Phiên sơ thẩm xét xử Minh Béo được ấn định vào ngày 10/6.

Trang địa phương Ocregister đưa tin, ông Nguyễn Đỗ Phủ, luật sư riêng của Minh Béo khẳng định thân chủ của mình có thể giao nộp hộ chiếu, đeo thiết bị giám sát và cam kết không bỏ trốn.

Cũng theo vị luật sư này, Minh Béo không bỏ trốn vì "Anh ấy luôn mơ được đến Mỹ!" và số tiền tại ngoại không được giảm là "bất công".

Liên quan đến việc số tiền tại ngoại của Minh Béo, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay, luật pháp Mỹ không cho phép người nước ngoài tình nghi phạm tội về nước trong thời gian xét xử, Dân Việt đưa tin.

Ngoài ra, sau khi chấp hành án xong thì người phạm tội sẽ bị trục xuất. Do đó, dù Minh Béo có nộp 1 triệu USD tiền tại ngoại cũng khó có thể về nước.

Về lý do tiền tại ngoại của Minh Béo không được giảm, ông Dũng Taylor nhận định rằng do Việt Nam và Mỹ không có luật dẫn độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.