Showbiz

Minh Béo phải giao nộp bao nhiêu tiền trước khi về nước?

18/12/2016, 15:33
image

Trước khi bị trục xuất về nước, Minh Béo sẽ phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường theo yêu cầu của toà án.

minhbeo-1481930451575

Minh Béo được mãn hạn tù vào sáng thứ hai, ngày 19/12

Tại phiên toà diễn ra chiều 16/12 vừa qua (giờ địa phương) tại toà án West Justice Center, thuộc thành phố Westmister (California, Hoa Kỳ), Thẩm phán đã tuyên án chính thức Minh Béo với 2 tội danh: xâm hại tình dục trẻ em và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. Mức án được tuyên cho nam danh hài là 18 tháng.

Theo luật pháp Mỹ, thời gian ngồi tù quận, 1 ngày được tính là 2, vì thế Minh Béo chỉ bị giam một nửa mức án đa tuyên. Tính đến ngày 19/12 là đã đủ 9 tháng Minh Béo bị tạm giam, do vậy Minh Béo được mãn hạn tù vào sáng thứ hai, ngày 19/12.

Trong vòng 72 tiếng sau khi rời phòng giam, nghệ sĩ hài sẽ bị điều chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang, làm thủ tục với Sở Di Trú để hoàn thành thủ tục trục xuất về nước. Vì vậy, có khả năng Minh Béo sẽ về Việt Nam trong 1-2 tuần tới.

Tuy nhiên, trước khi bị trục xuất về nước, Minh Béo sẽ phải thực hiện những yêu cầu của tòa án. Cụ thể, Minh Béo phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường số tiền $300 cho tiểu bang, và $70 cho quận hạt. Tất cả số tiền phạt sẽ phải đóng cho cơ quan quản chế. Anh cũng phải cung cấp mẫu AND cho tiểu bang và địa phương và có tên trong danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California, theo Dân trí.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết thêm, phía bị hại không có mặt tại tòa nhưng gửi thư riêng xin được giữ bí mật và không yêu cầu mức bồi thường.

Giới chuyên môn đánh giá rằng đây là một vụ án thành công của luật sư Mia. Việc cố tính dời ngày xử án, đồng thời để cho dư luận im ắng của bà đã tác động lớn tới kết quả phiên tòa.

Đồng thời, bà Mia đã bác bỏ thành công được hoàn toàn kế hoạch "bẫy" Minh Béo của cảnh sát ngầm Mỹ. Không những thế, bà Mia đã thành công trong việc để Minh Béo ngồi tù tại tòa án quận, nơi có quy định 1 ngày ngồi tù bằng 2 ngày ở ngoài, nên đã rút ngắn được thời gian phải ngồi tù của Minh Béo.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sinh ngày 27/12/1977, quê ở Tiền Giang. Anh có nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như cậu Phước (Số đỏ), ông già Tàu (Làm gái), Minh "nhổ lông vịt" (Đêm giao thừa đáng nhớ), Tám "búa xua" (Mướn chồng). Ngoài ra, Minh Béo còn đóng phim, làm MC. Anh sở hữu sân khấu riêng mang tên mình tại quận 11, TP HCM.

Vào cuối tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt tại Mỹ và bị cáo buộc đã có hành vi đồi bại với một cậu bé vào ngày 23/3 khi nạn nhân tới buổi thử vai của nam diễn viên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.