Showbiz

Minh Béo thành "án điểm" trong dự luật mới của California

14/04/2016, 11:37

Quan chức California đã trình dự luật mới cho phép từ chối tại ngoại, nếu nghi phạm có khả năng trốn khỏi Mỹ.

chanh-bien-ly-quan-cam-minh-beo-bi-canh-sat-giam-r

Minh Béo bị bắt giữ hôm 24/3 với tội danh làm dụng tình dục trẻ em.

Trong cuộc họp báo hôm (13/4), Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn (R-Santa Ana) và Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas cho biết họ rất quan ngại rằng Hồng Quang Minh (tức Minh Béo), 38 tuổi, bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em có thể trốn khỏi Mỹ nếu anh được phép đóng tiền bảo lãnh.

Trước đó, Tòa án đưa ra mức giá 1 triệu USD để Minh Béo có thể tại ngoại, sau khi bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé dưới 14 vào tháng trước.

Nam diễn viên sẽ xuất hiện tại Phiên luận tội đầu tiên tại Tòa án vào ngày mai (15/4), sau đó Minh Béo có thể được chấp nhận tại ngoại. Rackauckas cho biết, các công tố viên sẽ yêu cầu tòa án giữ hộ chiếu của Hồng Quang Minh nếu anh được bảo lãnh tại ngoại.

Để đối phó với trường hợp đó, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn đã công bố dự luật mới cho phép các thẩm phán từ chối yêu cầu tại ngoại nếu họ nghi ngờ người bị buộc tội có thể trốn khỏi đất nước.

Theo Luật của chính quyền Liên Bang Mỹ, nghi phạm có thể bị bắt giữ mà không được bảo lãnh nếu tòa án tin rằng người này có khả năng trốn khỏi đất nước. Tuy nhiên, ở bang California không áp dụng luật này. Dự luật này muốn được áp dụng, phải được Nghị viện California thông qua với 2/3 số phiếu. Ngoài ra, dự luật phải được cử tri California chấp thuận và có thể được đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2018. Vì vậy, dự luật này không ảnh hưởng đến trường hợp Minh Béo.

Thượng Nghị sĩ cho rằng, Minh Béonguy cơ trốn khỏi Mỹ rất cao vì nam diễn viên có quan hệ mật thiết với chính phủ Việt Nam. Số tiền bảo lãnh 1 triệu USD của Minh Béo cao hơn gấp 10 lần so với số tiền bảo lãnh bình thường. Chánh Biện lý quận Cam, ông Rackauckas cho biết: "Thậm chí 1 triệu USD cũng không đảm bảo được rằng nghi phạm sẽ ra hầu tòa sau khi được tại ngoại”.

557084968f22f0.img

Chánh Biện lý quận Cam, ông Rackauckas

Cùng đó, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn nói: “Dự luật này cho thấy sự cần thiết đối với các trường hợp tương tự trong tương lai. Đó là tòa án có thể không cho đóng tiền tại ngoại, nếu xét thấy nghi can có nhiều khả năng tẩu thoát”.

Trong diễn biến liên quan, Luật sư của Minh Béo, ông Michael Morrison, không đưa ra bình luận gì về chuyện này.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, bị bắt vào ngày 24/3 và bị buộc tội dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Ngày 18/3/2016, Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn. Sau đó, anh trai nghệ sĩ này và ông Dũng Taylor xác nhận Minh Béo bị bắt vào khoảng 2h ngày 24/3, tại Orange County (quận Cam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.