Showbiz

Minh Béo xin đổi phòng giam, gia đình làm giấy giám định tâm thần

03/04/2016, 21:13

Minh Béo có nguyện vọng được đổi phòng giam vì bị bạn tù làm khó, gia đình đang làm giấy giám định tâm thần.

minh-beo-bi-bat-tai-my-baogiaothongvn-1234-1230
Minh Béo có nguyện vọng được đổi phòng giam vì bị bạn tù làm khó, gia đình đang làm giấy giám định tâm thần cho anh được giảm nhẹ tội.

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt ở Mỹ, VnExpress dẫn lời diễn viên Bé Mập, Minh Béo bị giam chung với một tù nhân và bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn khi sống trong nhà giam. Tuy nhiên, anh không bị đánh đập “hội đồng” như nhiều người lo ngại. Khi hỏi nam diễn viên có đập đầu vào tường tự tử như tin đồn không, Minh Béo phủ nhận.

Cũng theo báo Doanh nghiệp VN, Minh Béo cho biết từ lúc vào tù đã bị cảm, ho liên tục và phải nhờ đến sự chỉ định uống thuốc của bác sĩ, tuy nhiên thường xuyên bị bạn tù làm khó nên anh có nguyện vọng muốn được đổi phòng giam.

Cũng theo chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở khu Little Saigon, California, Mỹ - vừa có chuyến thăm Minh Béo tại nhà tù Mỹ vào 2/4 (giờ địa phương). Chị Ngọc Lan cho biết đã nói chuyện với cảnh sát nhà tù Theo Lacy - nơi giam giữ Minh Béo. Một cảnh sát cho biết nếu muốn chuyển phòng, người tù có thể viết vào một tờ giấy có sẵn trong mỗi phòng giam về lý do rồi chuyển cho họ. Với trường hợp của Minh Béo, anh có thể ghi "Vì sự an toàn của bản thân thân, tôi cần đổi sang phòng khác" bằng tiếng Anh (For my life safety, I need to change or move to another room). Chị Lan kêu gọi những người tới thăm Minh Béo sau mình hướng dẫn cho nam diễn viên viết yêu cầu này.

Báo Lao động cho hay, nhiều tin đồn cho biết gia đình Minh Béo đang tìm cách làm giấy chứng nhận tâm thần gửi sang Mỹ cho anh để xin được giảm nhẹ tội, tuy nhiên giám sát viên Andrew Đỗ – cựu Phó biện lý quận Cam, California, Mỹ cho biết trên Phố Bolsa TV – rằng với luật pháp Hoa Kỳ, nếu xét nghiệm đúng bị cáo có bệnh tâm thần thì phạm nhân sau khi xử xong sẽ được đưa vào các nhà tù dành riêng cho người bệnh tâm thần, và thụ án ở nơi đây đến khi hết bệnh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, diễn viên hài Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Văn phòng Biện Lý Quận Cam, California đã đưa đơn kiện ông Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo (SN 1977) ra Tòa Thượng Thẩm California, Orange County, về 3 tội danh: Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; Toan có hành động dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi; Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Theo thông cáo của Biện Lý Quận Cam, nếu bị kết tội, ông Hồng Quang Minh có thể bị tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời phải ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.