Thông tin doanh nghiệp

Minh chứng doanh nghiệp Việt phát triển bền vững vì sức khỏe cộng đồng

26/11/2018, 08:50

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) vừa tổ chức lễ công bố Doanh nghiệp bền vững...

13

Ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco nhận giải Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018

Theo đó, Công ty CP Traphaco (Traphaco) là doanh nghiệp dược duy nhất lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018). Với 46 năm hoạt động, Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường; ba mục tiêu này đã tạo nên thành công của Traphaco.

Theo ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco, CSI là bộ chỉ số đánh giá toàn diện các hoạt động của DN liên quan đến các vấn đề môi trường, năng lượng, biến đổi khí hậu, về người lao động, đóng góp cho xã hội... chứ không chỉ đơn thuần là nguồn vốn, doanh thu hay lợi nhuận. “Việc Traphaco 3 lần liên tiếp được VBCSD bình chọn Top 10 Doanh nghiệp bền vững là sự cổ vũ mạnh mẽ và sự ghi nhận cho những nỗ lực của công ty trên hành trình phát triển bền vững vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Giá trị của Traphaco mang đến cho các cổ đông và xã hội không chỉ là cổ tức, mà còn nhiều giá trị khác: Công ăn việc làm, duy trì bảo vệ môi trường, duy trì nguồn vốn tự nhiên”, ông Mã nhận định.

GS.TS. Nguyễn Hữu Ninh, tác giả có đóng góp cho công trình khoa học đoạt giải Nobel Hòa bình về Biến đổi khí hậu, đã nhận xét: “Câu chuyện của Traphaco là điển hình trong các điển hình. Traphaco đã chứng minh được rằng, DN Việt có thể phát triển bền vững, thậm chí làm rất tốt chứ không chỉ là các DN đa quốc gia như Heneiken, Unilever hay Coca Cola”.

Các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Traphaco được xây dựng trên cơ sở lựa chọn và tích hợp 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Từ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, đặc biệt là nghiên cứu khai thác tri thức y học cổ truyền, sử dụng dược liệu chất lượng cao trồng tại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm hiện đại phục vụ nhu cầu người Việt. Trong đó, tiêu biểu là sản phẩm Boganic, thuốc bổ gan duy nhất sử dụng 100% dược liệu sạch Việt Nam đạt chuẩn GACP - WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới). Boganic là sự kết hợp tối ưu của ba vị thuốc quý được khai thác từ vùng trồng: Actiso tại Sapa (Lào Cai); Rau đắng đất tại Tuy Hòa (Phú Yên) và Bìm bìm biếc tại Hòa Bình. Đây cũng là sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe bằng việc sử dụng các sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường IMS Health - Mỹ từ năm 2014 đến nay, Boganic là thuốc bảo vệ gan mật có nguồn gốc dược liệu số 1 Việt Nam. Hiệu quả đã được kiểm chứng qua 19 năm sử dụng trong việc bảo vệ gan, phòng và điều trị bệnh về gan trên toàn quốc. Hiện nay, thuốc bảo vệ gan Boganic đã được sử dụng tại hơn 500 cơ sở điều trị khám chữa bệnh trên cả nước. Các kết quả nghiên cứu trên lâm sàng tại Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã cho thấy thuốc bổ gan Boganic cải thiện rõ rệt các triệu chứng suy giảm chức năng gan, viêm gan: ăn kém, khó tiêu, đầy bụng, da sạm vàng, nước tiểu vàng, đau hạ sườn phải. Boganic giúp hạ men gan trở về bình thường với tỉ lệ 67% sau 10 ngày dùng thuốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.