Thế giới

Minh Quang Pham nói gì trước tòa án Mỹ?

05/03/2015, 06:45

Bị cáo buộc liên quan đến tổ chức khủng bố Al Qaeda, nhưng Minh Quang Phạm đã chối tội trước tòa án Mỹ.

khung bo
Minh Quang Pham lớn tiếng bác bỏ mọi cáo buộc

Phiên tòa xét xử người gốc Việt Minh Quang Pham, 32 tuổi, vừa kết thúc sáng 5/3 theo giờ Việt Nam (chiều 4/3 theo giờ Mỹ). Minh Quang Pham vừa bị dẫn độ từ Anh sang Mỹ và bị đưa ra xét xử với tổng cộng 5 tội danh trong một phiên tòa diễn ra tại New York.

Khi được quan tòa  Alison Nathan đã đọc cáo trạng và nhận thức rõ các cáo buộc hay không, Minh Quang Pham trả lời: “Tôi đã đọc nó từ trước. Tôi không có tội”.

Theo các công tố viên, Minh Quang Pham (còn có tên là Amin), sống ở Anh quốc, bị bắt ngày 29/6/2012 ở London và đã bị dẫn độ về Mỹ để xét xử từ tuần trước vì tình nghi giúp đỡ về vật chất và tham gia khóa huấn luyện của tổ chức khủng bố Al Qaeda tại Yemen.

Người gốc Việt này bị cáo buộc tới 5 tội danh, bao gồm âm mưu cung cấp vũ khí cho Al Qaeda, tham gia huấn luyện, sở hữu và sử dụng vũ khí… Nếu năm tội danh trên đều bị buộc tội, Minh Quang Pham có thể sẽ bị kết án tù chung than.

Minh Quang Pham nói dối vợ ở London là mình sẽ sang Ireland, nhưng sự thật là đến Yemen vào cuối năm 2010 và trở về Anh năm 2011. Theo các công tố Viên, trong gần 1 năm ở Yemen, Minh Quang Phạm đã làm việc cùng 2 công dân Mỹ, được huấn luyện quân sự, và giúp tổ chức khủng bố Al Qaeda trong việc tuyên truyền trên mạng trước khi trở về Anh quốc.

Luật sư Steven Frankel, người bào chữa cho Minh Quang Pham, tuyên bố với báo chí sau phiên tòa tại New Yorrk rằng thân chủ của mình không phạm tội vì “chưa bao giờ làm hại bất kỳ ai và chẳng làm điều gì như trong bản cáo trạng”. Luật sư cũng lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến thân chủ của mình. H

Hiện chưa rõ phiên tòa tiếp theo xét xử Minh Quang Pham sẽ diễn ra vào thời điểm nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.