Showbiz

Minh Thư: Vào vai “gái bán hoa” được dẫn đi vũ trường hàng đêm

28/09/2021, 11:30
image

Đến hiện tại, dù đã gần 20 năm trôi qua nhưng Minh Thư vẫn được gắn với biệt danh "gái nhảy".

Minh Thư nổi danh với bộ phim “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng. Trong chương trình “Nghệ thuật kim cổ” mới đây, nữ diễn viên lần đầu tiết lộ những câu chuyện hậu trường chưa từng bật mí về bộ phim này.

img

Diễn viên Minh Thư ở tuổi 45

"Gái nhảy” nổi tiếng ra mắt năm 2003, tạo bước đệm giúp tên tuổi của Mỹ Duyên, Minh Thư và Bằng Lăng lên một tầm cao mới. Đó cũng là thời kỳ hoàng kim của Minh Thư. Trước khi đóng bộ phim này, cô hay đóng những vai diễn gái nhà quê, hiền lành nhưng không tạo được sự chú ý.

Khi đang quay bộ phim dài tập Blouse trắng, cô tình cờ được đạo diễn Lê Hoàng chú ý và mời đóng “Gái nhảy”. Nhưng lúc này, cô không được mời đóng vai chính.

Sau khi đọc kịch bản, nữ diễn viên thấy mình có cảm xúc với vai Hạnh – vai chính. Cô đã thuyết phục đạo diễn Lê Hoàng rằng mình có thể làm tốt vai này. Trước 1 tuần bấm máy, cô được đạo diễn và ê-kíp hãng phim đồng ý.

Để vào vai “gái làng chơi”, Minh Thư tích cực thay đổi hình ảnh. Cô cắt tóc ngắn, làm tóc sợi mì, mặc đồ sexy. Bộ phim cũng có nhiều cảnh quay mạo hiểm, Minh Thư đều trực tiếp tham gia và không dùng tới cascadeur.

img

Minh Thư (ngoài cùng bên phải) thời điểm đóng phim "Gái nhảy"

“Anh Lê Hoàng cũng dẫn 4 diễn viên đóng vai cave vào vũ trường. Hằng đêm trước khi quay, chúng tôi vào vũ trường quan sát, mỗi người nhìn một cô để tạo nhân vật cho mình. Quay xong, không ngờ bộ phim được rất nhiều khán giả đón nhận và khán giả biết đến Minh Thư, nhưng lại là Minh Thư “gái nhảy”, cô dí dỏm nhớ lại.

Được khán giả gắn với biệt danh nhạy cảm, Minh Thư ban đầu khó chịu. Sau đó, cô được mẹ giải thích rằng khán giả gắn biệt danh như vậy, nghĩa là vai diễn thành công và nên trân trọng.

img

Đóng vai "gái làng chơi", Minh Thư cùng các bạn diễn được đạo diễn Lê Hoàng dẫn vào vũ trường hàng đêm để quan sát

Từ đó, Minh Thư cũng dần quen. Thậm chí khi gọi điện cho ai mà không biết rõ, cô chủ động giới thiệu mình là Thư “gái nhảy”

Thời điểm những năm 2000, chưa có bộ phim nào dám làm về đề tài bóc tách mặt trái xã hội. Do đó, bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Thế nhưng, phim cũng đưa tên tuổi Minh Thư sang một trang mới.

“Sau khi phim lên sóng, tôi liên tục được nhận lịch chụp hình suốt 6 tháng trời. Ngày nào, tôi cũng có mặt trên trang bìa của các báo. Một ngày ngồi quán cà phê cả tiếng đồng hồ để phỏng vấn”, nữ diễn viên tâm sự.

Đáng chú ý, sau khi đóng "Gái nhảy", Minh Thư được mời hai vai diễn khác biệt trong phim "Hương phù sa" và "Anh em nhà bác sĩ".

Hiện tại ở tuổi 45, nhắc đến Minh Thư, người ta vẫn gắn cô với biệt danh "Gái nhảy". Nữ diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim, lấn sân ca hát... nhưng cho đến hiện tại dường như vẫn chưa thoát được cái bóng của tác phẩm đình đám này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.