Showbiz

Minh tinh phim "Cuốn theo chiều gió" Olivia de Havilland qua đời ở tuổi 104

27/07/2020, 09:42

Olivia de Havilland - diễn viên vào vai nàng Melania trong phim "Cuốn theo chiều gió" đã qua đời vì tuổi cao sức yếu vào ngày 26/7.

img
Olivia de Havilland qua đời ở tuổi 104

Ngày 26/7 (giờ địa phương), ABC News đưa tin, người đại diện của nữ diễn viên Olivia de Havilland xác nhận bà ra đi bình yên trong giấc ngủ tại ngôi nhà bà đã sống hơn 60 năm qua ở Paris, Pháp. Bà qua đời vì tuổi già.

Được biết, minh tinh "Cuốn theo chiều gió" vừa đón sinh nhật 104 tuổi vào ngày 1/4. Tang lễ nữ diễn viên sẽ được tổ chức riêng tư và lễ tưởng niệm sẽ diễn ra ở Nhà thờ Mỹ tại Paris.

img
Vẻ phúc hậu, quý phái của Olivia de Havilland khi về già

Olivia de Havilland sinh năm 1916 ở Tokyo (Nhật Bản) - nơi bố mẹ làm việc. Mẹ Olivia là một nghệ sĩ nhạc kịch còn bố là một giáo sư đại học kiêm luật sư người Anh. Khi 3 tuổi, Olivia cùng bố mẹ và người em gái Joan Fontaine‍ (sau này cũng trở thành một ngôi sao màn bạc) chuyển tới Mỹ định cư.

Olivia bén duyên sân khấu từ khi ở tuổi teen và bắt đầu đóng phim năm 17 tuổi với tác phẩm điện ảnh "A Midsummer Night's Dream" (1935).

Sau đó, bà được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn Melanie "Mellie" Hamilton trong bộ phim kinh điển "Cuốn theo chiều gió" dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Margaret Mitchell, công chiếu năm 1939.

img

img
Bà Olivia de Havilland thời trẻ

Trong sự nghiệp điện ảnh, Olivia de Havilland giành được hai giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong “To each his own” (1946) và “The Heiress” (1949). Bà được coi là ngôi sao cuối cùng của kỷ nguyên vàng Hollywood thập niên 1940, cũng là diễn viên cuối cùng của phim "Cuốn theo chiều gió" sống đến ngày hôm nay.

Sau khi kết hôn với nhà báo Pháp Pierre Galante năm 1955, Olivia de Havilland chuyển về Paris sinh sống, sự nghiệp của bà từ đây cũng lắng lại. Năm 2017, ở tuổi 100, nữ diễn viên được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ và trở thành người lớn tuổi nhất được trao danh hiệu cao quý này. Olivia de Havilland khi đó nói bà vô cùng tự hào vì có được vinh hạnh này.

Nét đặc biệt ở bà De Havilland chính là vẻ đẹp đoan trang và có chiều sâu tâm hồn. Bà từng chia sẻ: “Vào vai những cô gái hư thật nhàm chán. Tôi luôn nhận được nhiều may mắn hơn với những vai cô gái ngoan, tốt bụng, bởi những vai diễn này đòi hỏi nhiều hơn từ diễn viên”.

Bề ngoài có vẻ mềm mỏng nhưng bà được xem là một nữ diễn viên mạnh mẽ đáng nể ở Hollywood. Thậm chí, bà còn được coi là một biểu tượng về đấu tranh đòi quyền lợi cho các diễn viên.

Năm 1943, bà Olivia kiện Hãng phim Warner’s Brother về quy định không trả lương cho nghệ sĩ bị "vào danh sách đen" nếu từ chối vai diễn mà họ không thích. Vụ kiện này đã giúp các diễn viên thoát khỏi sự kìm kẹp của các công ty phim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.