Showbiz

Minh Tú: “Thẳng tính khiến tôi chịu thiệt”

08/07/2017, 20:05

Minh Tú đã có những trải lòng với Báo Giao thông

34

Minh Tú

Là một trong ba huấn luyện viên (HLV) của The Face 2017, Minh Tú đã vấp phải nhiều ý kiến cho rằng nóng nảy, háo thắng tập lên sóng đầu tiên. Minh Tú đã có những trải lòng với Báo Giao thông về lý do khiến cô thể hiện như vậy.

Ý kiến trái chiều sẽ tàn lụi theo thời gian

Sau những tập đầu của The Face, nhiều người cho rằng Minh Tú có cách ứng xử không khác gì dân chợ búa khi bạn quá nóng nảy và lời lẽ quá gay gắt. Chị nói gì về điều này?

Mỗi người sẽ có một nhận định cũng như cách suy nghĩ của bản thân mình để đánh giá. Tôi thừa nhận do cá tính của mình mà đôi lúc không kiềm chế được bản thân. Nhưng bạn hãy thử đặt mình vào trong tình huống như vậy, liệu bạn có đủ bình tĩnh để ngồi đó không nói lời nào để giữ hình ảnh? Tôi thì không thể bởi với tôi, trách nhiệm của một HLV là phải bảo vệ cũng như đùm bọc được thí sinh của mình trong điều kiện tốt nhất, bởi họ có tin tưởng mình mới lựa chọn mình. Huống hồ, khi thí sinh mình đang bị rơi vào tình trạng vô lý, bị bắt ép như vậy thì HLV không thể ngồi im.

Đã cho cơ hội cuối cùng để thể hiện, điều đó đồng nghĩa với việc ai làm tốt khi đó sẽ dành quyền đi tiếp để rèn luyện thêm. Thế nhưng họ lại gạt bỏ, mang những nhận định cá nhân khi so sánh thí sinh của mình giống một bản sao khác và khó có nhãn hàng nào lựa chọn. Điều đó không những vô lý mà còn là sự xúc phạm với những gì thí sinh mình đang khẳng định, đang cố gắng. Vì vậy, tôi nói lên quan điểm để lấy lại công bằng cho thí sinh của mình là điều chắc chắn và rất dễ hiểu.

Những ý kiến trái chiều từ khán giả ảnh hưởng thế nào đến chị?

Những ý kiến trái chiều chỉ tồn tại một thời gian rồi sẽ bị tàn lụi theo thời gian. Tất nhiên khi bạn được nhiều người biết tới, sẽ có người yêu thương bạn nhưng đồng nghĩa cũng sẽ có người ghét bạn, dù bạn có làm tốt đến mấy cũng bị phủ nhận. Nên cách tốt nhất là hãy cứ làm đúng trách nhiệm của mình để hoàn thành thật tốt. Còn lại đánh giá để từng người sẽ có câu trả lời.

Chị nghĩ sao khi Hoàng Thùy chia sẻ, việc HLV la ó nhau trong chương trình như vậy là thiếu văn minh?

Tôi không quan tâm những yếu tố xung quanh tác động tới mình. Điều tôi cần chính là việc làm sao để có thể bảo vệ được thí sinh của mình. Cuộc tranh luận đó để giải thích được sự công tâm của từng HLV, nhìn nhận về sự cố gắng và biết tận dụng cơ hội của từng thí sinh. Hãy cứ đặt mình vào địa vị của tôi, các bạn sẽ hiểu những gì bản thân trải qua và sẽ có cách đánh giá khách quan hơn.

Đã là “con” của mình rồi thì phải bảo vệ

Nếu như người ngồi cùng ghế HLV không phải những người bằng buổi như Hoàng Thùy, Lan Khuê, chị liệu có gay gắt như thế?

Tôi vẫn sẽ bảo vệ thí sinh mình tới cùng nhưng có lẽ gặp phải lần nữa, chắc tôi sẽ bình tĩnh, kiềm chế và ứng xử phù hợp, vừa phải hơn. Đã là “con” của mình rồi thì tất nhiên việc bảo vệ phải được đặt lên ưu tiên.

Chị không sợ sẽ đánh mất hình ảnh như Phạm Hương ở mùa trước sao?

Hình ảnh tôi trong mắt khán giả luôn là cô gái cá tính, thẳng thắn, trước giờ chưa bao giờ và không khi nào dựa dẫm vào bất kỳ điều gì để đi lên. Trong trường hợp này, việc bảo vệ thí sinh sẽ được ưu tiên và quan trọng. Tôi rất rõ ràng, có chơi có chịu và chấp nhận. Chấp nhận để thấy rằng, bản thân đã không hối tiếc vì để thí sinh của mình phải thiệt thòi, phải hối hận vì họ đã chọn nhầm người để chia sẻ kinh nghiệm, bên cạnh khi họ khó khăn nhất.

Tôi không quá tập trung vào hình tượng bản thân xây dựng. Tôi sẽ chỉ sống đúng với cá tính của mình, vui, buồn sẽ được bộc lộ. Làm đúng chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cuộc sống cũng như những điều mà thí sinh họ cần từ tôi trong cuộc thi lần này. Tôi sẽ cháy hết mình cùng đam mê của bản thân và của cả những thí sinh trong đội mình.

Tôi thẳng thắn đôi lúc không kiềm chế

Thực tế, nhiều người vẫn luôn cho rằng, truyền hình thực tế ít nhiều vẫn cần yếu tố kịch tính, các HLV hoàn toàn có thể “diễn” theo ý của nhà sản xuất. Với bản thân Minh Tú, tính cách nóng nảy, hiếu thắng trong chương trình có phải tính cách thật hoàn toàn của chị ngoài đời?

Tôi là như vậy, thẳng thắn và đôi lúc có phần không thể kiềm chế được bản thân nên hơi thiệt thòi. Bản thân tôi cũng đang dần sửa đổi để hoàn thiện hơn. Tôi không quan trọng những yếu tố khác, chỉ quan tâm rằng, thí sinh của mình quyền lợi được đảm bảo và đoạn đường các bạn sẽ đi được bao xa, sẽ cho họ được những gì cũng như chia sẻ được điều gì sau chương trình, để từng người phát triển theo hướng mà họ đã quyết định.

Hỏi thật, tính cách này đã bao giờ làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong cuộc sống của chị?

Cũng có đôi lúc! Với những người hiểu, họ sẽ cảm thông cũng như chia sẻ, giúp tôi cải thiện từng ngày về sự quá cá tính đến mức không kiềm chế nổi cảm xúc của bản thân. Nhưng với những người mới hoặc chưa thực sự thân, thấu hiểu, đôi khi tính cách thẳng thắn làm mất lòng họ.

Trong vô số người đẹp luôn xuất hiện với sự mong manh thì gai góc, đanh đá có phải hình ảnh mà bạn muốn hướng đến để riêng biệt và “lạ” hơn?

Thực ra, tôi biến hóa được nhiều màu sắc lắm chứ không mặc định mình trong bất kỳ hình ảnh nào, dễ gây nhàm chán. Nếu để khẳng định mình đanh đá thì không phải, tôi chỉ quá thẳng thắn, luôn luôn lên tiếng để bảo vệ cái đúng, gạt bỏ sự vô lý. Còn lại trong các mối quan hệ, tôi rất bình tĩnh. Sự xuất hiện của tôi sẽ được chăm chút hình ảnh phù hợp với hoàn cảnh mình xuất hiện. Lạ nhưng phải vừa phải, đủ để bản thân tỏa sáng!

Là người có cá tính, mẫu người đàn ông như thế nào có thể “khuất phục” chị?

Tôi chỉ mong người đàn ông của mình là người lãng mạn chút, chung thủy, biết lắng nghe, chia sẻ và sẵn sàng làm chỗ dựa vững chắc, để tôi có thể dựa vào sau những mệt mỏi trong công việc, cuộc sống bản thân phải trải qua.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.