Showbiz

Minh Tú: “Với tôi, fan hay anti-fan đều là động lực”

25/12/2018, 15:25

Trở về từ Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, Minh Tú cho biết, dù là hoa hậu, HLV hay người mẫu...

29

Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á Minh Tú

Fan và anti-fan giúp tôi mạnh mẽ, bản lĩnh hơn

Sau đêm chung kết Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) 2018, chị có cảm giác gì?

Hiện tại, Minh Tú không còn cảm thấy bồi hồi, xúc động như lúc được xướng tên trên sân khấu nữa mà thay vào đó là sự tự hào, hãnh diện. Bên cạnh đó, tôi đã tự ý thức được việc phải có trách nhiệm với danh hiệu cũng như tình cảm mọi người đã dành tặng cho mình.

Hình như Minh Tú gày đi một chút so với thời điểm mới sang Ba Lan?

Hiện tại, tôi gày hơn khoảng 5kg so với thời điểm trước khi đi thi. Lịch trình làm việc, tập luyện cùng các hoạt động trong cuộc thi ảnh hưởng khá nhiều đến tôi. Tuy nhiên, là người khá cầu toàn nên tôi luôn chăm chút chuẩn bị cho mỗi lần xuất hiện của mình khá lâu. Thời điểm các bạn còn ngủ, tôi phải đặt báo thức dậy để make-up, làm tóc. Lúc các bạn đi ăn thì tôi phải chỉnh lại màu môi, kiểu tóc để làm sao cho hoàn hảo nhất. Thành ra, Tú chỉ đành làm bạn với mì gói mỗi khi kết thúc sự kiện (cười).

Chị cảm nhận ra sao về chuyến đi này?

Ba Lan là một đất nước xinh đẹp và hiếu khách, mọi người ở đây đều rất vui vẻ và hòa đồng. Hơn hết, với tâm thế là một thí sinh, tôi hoàn toàn cảm nhận được sự đẳng cấp, chuyên nghiệp và nồng hậu của ban tổ chức cuộc thi.

Duy chỉ vì những tin đồn tiêu cực, thất thiệt trước đây nên phần nào cũng ảnh hưởng đến góc nhìn của một số bạn thí sinh về đại diện của Việt Nam nhưng điều đó không có vấn đề gì cả. Như các bạn đã thấy, sau cuộc thi, tôi lại có rất nhiều bạn thân như: Hoa hậu người Phillippines, Malaysia, Venezuela, Slovakia... Không quan trọng việc người khác nghĩ gì về bạn, quan trọng là bạn cho họ cảm thấy bạn là người như thế nào.

Tức là, chị biết chị đang bị anti-fan gây khó dễ khi liên tục gửi ảnh chị từng làm mẫu nude trong quá khứ và tố chị mua giải cho BTC? Điều này có ảnh hưởng đến tâm lý của chị?

Tôi biết! Nhưng vào thời điểm đó, tôi xác định rõ, điều mình cần làm lúc này là tập trung cho cuộc thi chứ không phải buồn rầu hay thất vọng. Những người rắp tâm muốn hại bạn sẽ thật sự hả hê khi bạn bị ảnh hưởng bởi họ, bị mất phong độ và lu mờ dần trong cuộc thi. Do đó, trong trường hợp này, tôi cần phải tỉnh táo hơn bao giờ hết.

Trong suốt cuộc thi, có 2 lần Minh Tú rớm nước mắt, đó là khi nhắc đến gia đình, lần thứ 2 là khi nhắc đến anti-fan trong đêm chung kết?

Gia đình luôn là nền móng vững chắc nhất của tôi. Mỗi lần nhắc về gia đình, nhắc về mẹ là tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình. Mẹ không chỉ là một người nuôi dưỡng, sinh thành mà còn là một người bạn, người chị mà tôi có thể thoải mái chia sẻ bất cứ chuyện gì.

Khi đón nhận những tin tức sai lệch, những lời lẽ miệt thị, xúc phạm từ các anti-fan, mẹ luôn suy nghĩ, trằn trọc đến mất ngủ. Cũng may, ở nhà có 2 anh luôn động viên mẹ. Bản thân tôi cũng tâm sự với mẹ nhiều điều nên gần đây mọi người trong gia đình cũng đã dần trở nên quen thuộc với những lời ra tiếng vào thất thiệt như vậy.

Còn giọt nước mắt rơi trong đêm chung kết không chỉ là dành cho anti-fan mà hơn hết là dành cho những người anh, người chị, người bạn, gia đình của mình, đặc biệt là những người đã yêu thương, ủng hộ và theo dõi mình. Anti-fan hay fan đều là động lực to lớn nhất giúp tôi mạnh mẽ và bản lĩnh được như ngày hôm nay.

Có người cho rằng, Minh Tú dừng chân ở top 10 là vì những thông tin tiêu cực từ anti-fan mang lại?

Tất cả mọi việc trong cuộc sống đều phải có duyên, có nợ. Đúng là trượt khỏi top 5 trong khi được xếp hạng thứ 7 là điều rất đáng tiếc đối với tôi. Tuy nhiên, để tiến bộ hơn và tốt hơn từng ngày, thay vì đổ lỗi cho một ai đó, tôi sẽ tự kiểm điểm lại bản thân mình. Những trở ngại này cũng giúp tôi có nhiều động lực hơn trên con đường sự nghiệp sau này.

Càng xa bờ, sóng càng cao

Minh Tú từng nói, Asia’s Next Top Model mang đến cho chị danh tiếng, cơ hội và sự nổi tiếng, còn với Miss Supranational sao chị vẫn quyết tâm đi thi dù đã có sự nổi tiếng?

Vì được trở thành đại diện của Việt Nam tại một cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ quốc tế là ước mơ tôi ấp ủ từ khi còn bé. Ngoài ra, đây còn là ước mơ của mẹ, anh trai và rất nhiều bạn bè xung quanh, yêu thương và ủng hộ tôi.

Vậy mà cách đây 2 năm, Minh Tú cũng từng tuyên bố “thích làm người mẫu hơn. Vì làm hoa hậu gò bó và dễ bị “soi” lắm”!

Hiện tại, tôi đủ bản lĩnh và thông minh để nắm bắt được mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình. Bên cạnh đó, tôi nghĩ, mọi người “soi” tức là có quan tâm, để ý đến mình. Tú tập suy nghĩ tích cực để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thừa nhận là Minh Tú có nhiều kinh nghiệm đi thi, làm HLV các gameshow uy tín, nhưng đó có là một áp lực đối với chị?

Càng xa bờ, sóng càng cao. Áp lực là điều đương nhiên phải có nhưng tôi luôn đón nhận những áp lực này với tâm thế thoải mái, tích cực nhất. Biến áp lực trở thành động lực là cách mà tôi đối diện với mọi việc.

Minh Tú đã, đang, sẽ làm gì để thay đổi hình ảnh một cô người mẫu cá tính, mạnh mẽ, thậm chí… có gì đó bất cần để phù hợp hơn với hình ảnh Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2018?

Tôi sẽ chẳng thay đổi gì cả, cứ là chính mình. Mọi người yêu thương Minh Tú vì Tú là chính Tú chứ không phải là một ai khác hoặc diễn một vai diễn nào đó. Chỉ là, càng lớn tôi càng phải tập cho mình sự bình tĩnh và chuẩn mực hơn trước.

Với danh hiệu mới, tôi đang cố gắng sử dụng độ lan toả, sức ảnh hưởng của mình để truyền đến mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ về lối sống hiện đại, biết yêu thương, biết đồng cảm và chia sẻ với những người có mảnh đời bất hạnh hơn mình. Thời gian sắp tới, tôi vẫn sẽ tập trung vào công việc người mẫu, kinh doanh. Đặc biệt, tôi sẽ tích cực tổ chức các buổi thiện nguyện cùng các bạn fan trong Hội Thiện nguyện The Dreamers của mình.

Cảm ơn Minh Tú!

Minh Tú sinh năm 1992 ở TP HCM. Cô sở hữu chiều cao 1,78m, cùng số đo 3 vòng 85-60-96. Năm 2011, Minh Tú lọt top 6 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, đồng thời giành giải Siêu mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng. Năm 2017, cô bất ngờ trở thành Á quân cuộc thi Asia’s Next Top Model 2017 và làm huấn luyện viên The Face. Mới đây, cô đảm nhận vai trò cố vấn trong chương trình thực tế Asia’s Next Top Model 2018.

Minh Tú đến với cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 (Miss Supranational) là một trong top 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm và điều hành bởi Hiệp hội Sắc đẹp thế giới. Tại cuộc thi năm nay, người đẹp Puerto Rico - Valeria Vazquez Latorre là người chiến thắng và giành ngôi vị hoa hậu. Minh Tú dừng lại ở Top 10, đứng vị trí nhan sắc thứ 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.