Showbiz

Miss Grand Vietnam 2022 diễn bikini, hò hét gây cười: Làm lố quá!

30/09/2022, 13:10
image

Miss Grand Vietnam 2022 bám sát fomat cuộc thi quốc tế. Song, màn trình diễn của các thí sinh vấp phải nhiều bình luận trái chiều.

BTC Miss Grand Vietnam lên tiếng

Những ngày qua, màn hô tên của thí sinh Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) 2022 trong đêm chung khảo diễn ra vào tối 28/9 vấp phải nhiều bình luận trái chiều của dư luận.

img

Thí sinh Đinh Thị Mỹ Ái đến từ Cần Thơ khiến người bật cười khi kết thúc hô tên bằng một tiếng hét trong đêm chung khảo

Cụ thể, các thí sinh gây cười khi cố gắng giới thiệu bản thân theo cách mà họ cho là ấn tượng trong chung khảo toàn quốc, tối 28/9. Nhiều người đẹp cố tình gào thét, bẻ giọng, biến tấu câu từ, kết hợp những động tác bị chê lố để gây chú ý với các giám khảo, khán giả.

Đơn cử, thí sinh Nguyễn Thị Kiều My, quê Tây Ninh cố tình bẻ giọng khi hô tên, nói lơ lớ theo ngữ điệu tiếng Thái. Bùi Bích Diệp hô "Hà Nội ơi" khi giới thiệu bản thân. Hai thí sinh Vũ Thị Hà, Huỳnh Thới Ngọc Thảo biến tấu cách hô tên địa phương: "Thanh Hóa Hua Hua Hua Hóa", "Bình Bình Bình Dương".

Một số thí sinh không kiểm soát được tông giọng, la hét khiến khán giả không nghe rõ họ tên gì, đến từ đâu như Bùi Thị Thục Hiền, Đinh Thị Mỹ Ái, Nguyễn Tâm Như...

img

Dàn thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 trình diễn bikini

Bên cạnh khán giả ủng hộ, nhiều người nhận xét họ có cảm giác như bị hét vào tai khi nghe một số thí sinh giới thiệu bản thân. Họ cho rằng phần thể hiện này làm mất đi sự thanh lịch, nền nã cần có ở một cuộc thi hoa hậu.

Giải thích về màn trình diễn gây tranh cãi này, , bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC Miss Grand Vietnam 2022 nói rằng, fomat cuộc thi được dựng lên hoàn toàn dựa trên phiên bản gốc. Trong đó phần hô tên ở những phiên bản quốc tế còn sáng tạo và giải trí hơn.

"Ở Việt Nam, phần thi này đã được chúng tôi tổng duyệt trước chung khảo. Tuy nhiên, một số thí sinh chưa có kinh nghiệm sân khấu, lần đầu biểu diễn trước nhiều người đã quá phấn khích, bị cuốn theo sự cổ vũ từ khán giả nên hô tên hơi thiếu tiết chế. Chúng tôi ghi nhận mọi ý kiến đóng góp để truyền đạt tới thí sinh, giúp họ thể hiện tốt hơn trong chung kết", bà Dung cho hay.

Vui thôi đừng vui quá!

Đây không phải lần đầu tiên thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 gây tranh cãi. Trong vòng thi áo tắm diễn ra tại TP.HCM vào chiều 19/9, nhiều người đẹp, trong đó có Chế Nguyễn Quỳnh Châu mắc lỗi biểu diễn quá nhiều động tác, vuốt tóc, múa tay khi catwalk. Trên nhiều diễn đàn hoa hậu, người đẹp sinh năm 1994 bị chê "catwalk như múa" và thiếu sự tiết chế biểu cảm khi trình diễn.

Tương tự, thí sinh Quỳnh Như cũng bị cho là lạm dụng động tác tay và không chú ý tới yếu tố catwalk.

img

Quỳnh Châu được nhiều khán giả khuyên hãy tiết chế thay vì có quá nhiều động tác múa tay khi đi catwalk

Nếu theo dõi Miss Grand International, giới mộ điệu sẽ thấy kiểu hô tên cường điệu chính là "đặc sản" của sân chơi này. Rất nhiều video thí sinh hoa hậu nhún nhảy, hò hét tên được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn sắc đẹp.

Tuy nhiên, Kenbi Khánh Phạm - đạo diễn, nhà sản xuất, Ủy viên ban chấp hành Hội người mẫu Việt Nam cho rằng, với cuộc thi quốc tế, ngoài thi sắc đẹp họ mang tính chất giải trí rất cao nhưng thực ra cách hô tên của họ rất giải trí và tinh tế làm người nghe rất đã và dễ chịu.

Đối với Miss Grand Vietnam 2022, anh ghi nhận khi cuộc thi dường như đang đi đúng đường và format quốc tế đó không có gì là sai. Nhưng anh cho rằng, để khiến khán giả Việt Nam chấp nhận được cách hô tên nơi mình sinh ra theo 1 hướng khác thì rất khó vì ngôn ngữ Việt Nam có dấu. Thực tế là, một số bạn thí sinh khi hô còn không rõ tên mình và tên địa phương, cộng thêm phần biến tấu nên nghe bị chối tai.

"Khánh nghĩ rằng trong phần thi này BTC không kiểm soát hết được tính cách của mỗi thí sinh, vì mỗi thí sinh khi lên sân khấu đều muốn thể hiện mình là người nổi bật. Chúng ta lên mang tinh thần của những chiến binh chứ đừng tập chung vào sự giải trí nhiều quá, nó không còn là đi thi sắc đẹp nữa, dù sao chúng ta cũng cố gắng giữ thuần phong mỹ tục của người Việt Nam”, Kenbi Khánh Phạm bày tỏ.

img

Trong group chuyên bàn về hoa hậu có hơn 80.000 thành viên, một khán giả có quan điểm tương tự: "Là hoa hậu thì đầu tiên là phải thanh lịch, dù biết thời đại này phóng khoáng nhưng cũng nên ở mức vừa phải chứ đừng làm lố. Nếu như vậy thì đi làm diễn viên hài đi, thi hoa hậu làm gì nhỉ?

Miss Grand phải là những cô gái có năng lượng tự nhiên và quan trọng hơn hết, cô gái đó phải là chính mình, không là bản sao của ai cả, không gồng mình thành một người "quậy" hay "tăng động", nhìn vô thấy lố lắm chứ không có giống hoa hậu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.