Showbiz

Miss Universe chấp nhận phụ nữ có chồng, mang thai: Phía Việt Nam nói gì?

06/08/2022, 14:19
image

Thông tin Miss Universe bắt đầu chấp nhận những phụ nữ đã kết hôn hoặc có con tham gia cuộc thi từ năm 2023 gây xôn xao dư luận.

Ngày 6/8, Missosology đưa tin, trong email gửi các Giám đốc quốc gia ngày 6/8, tổ chức Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) thông báo sẽ bắt đầu chấp nhận những phụ nữ đã kết hôn hoặc có con tham gia cuộc thi, kể từ năm sau (2023).

img

Thông tin Hoa hậu Hoàn vũ chấp nhận thí sinh đã kết hôn, sinh con gây xôn xao dư luận

"Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ luôn nỗ lực phát triển, thay đổi theo thời gian, với mục đích mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ toàn cầu. Thay đổi mới sẽ có hiệu lực từ cuộc thi lần thứ 72 và các cuộc thi cấp quốc gia", chuyên trang sắc đẹp uy tín hàng đầu thế giới trích nội dung của phía Hoa hậu Hoàn vũ.

Theo Missosology, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ quan niệm phụ nữ có quyền tự quyết đối với cuộc sống riêng. Do vậy, những quy định không nên là rào cản cho thành công của họ.

Missosology trích thêm: "Dữ liệu gần đây cho thấy tuổi kết hôn trung bình của phụ nữ và mang thai lần đầu là 21. Bất chấp sự khác biệt về văn hóa, tính ngưỡng, tất cả phụ nữ có quyền làm chủ cuộc đời và được phép tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, nếu cảm thấy phù hợp. Chúng tôi luôn chào đón những phụ nữ có khát vọng".

Hiện, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

img

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 - Harnaaz Sandhu

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - Giám đốc quốc gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xác nhận, ông đã nhận được email thông báo nói trên từ phía Hoa hậu Hoàn vũ.

Ông Hoàng cho rằng, không có ranh giới cụ thể nào về nghĩa vụ của một hoa hậu. Cuộc thi ngày càng tìm kiếm các cô gái vừa có vẻ đẹp, sự tự tin vừa có trải nghiệm sống và câu chuyện truyền cảm hứng.

Giám đốc quốc gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận định, nếu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng cho phép các cô gái đã lập gia đình, có con dự thi như Miss Universe, sẽ là sự thú vị, khi có thêm nhiều thí sinh tiềm năng khác.

"Quyết định này từ Hoa hậu Hoàn vũ không có nghĩa bắt buộc các quốc gia phải theo và chấp nhận quy định mới. Mỗi một quốc gia đều có quy định về lựa chọn hoa hậu khác nhau.

Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, việc có áp dụng thay đổi này ở mùa tổ chức tiếp theo hay không sẽ còn phải bàn bạc vì còn phụ thuộc vào việc xin phép, tuân thủ nghị định thi nhan sắc trong nước, nhất là xem xét thị hiếu khán giả", ông Bảo Hoàng nói thêm.

Hoa hậu Hoàn vũ ra đời năm 1952, do một công ty thời trang ở California (Mỹ) sáng lập. Năm 1996, Donald Trump mua lại bản quyền cuộc thi.

Sau khi chuyển sang nghiệp chính trị, ông Trump bán bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ cho IMG Models - công ty người mẫu có trụ sở ở New York (Mỹ).

Với 72 năm lịch sử, Hoa hậu Hoàn vũ là một trong hai sân chơi nhan sắc lâu đời và hấp dẫn nhất hành tinh, bên cạnh Miss World (Hoa hậu thế giới).

img

Ngọc Châu là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2021 là người đẹp Ấn Độ - Harnaaz Sandhu, thí sinh người Ấn Độ. Năm ngoái, cuộc thi diễn ra tại Israel. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, cô dừng chân ở top 16 chung cuộc.

Năm nay, BTC vẫn chưa chưa thông báo thời gian, địa điểm diễn ra cuộc thi. Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022 là tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Khoản 1, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về: Điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp trong nước, nêu rõ:

a) Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên;

b) Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;

c) Không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

d) Đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi do Ban tổ chức quy định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.