Thế giới giao thông

Mitsubishi sẽ loại bỏ chức vụ của ông Carlos Ghosn

21/11/2018, 20:23

Mitsubishi đang thảo đơn đề nghị loại bỏ chức vụ của ông Carlos Ghosn khỏi thành phần ban lãnh đạo tập đoàn.

12

Ông Carlos Ghosn

Trước đó, ông Carlos Ghosn, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của liên minh chiến lược giữa 3 hãng chế tạo ô tô gồm: Renault (Pháp), Nissan và Mitsubishi (Nhật Bản), bị bắt hôm thứ hai tại Tokyo do cố ý thực hiện các báo cáo tài chính giả mạo để đánh lừa các nhà quản lý.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành hãng Nissan - ông Hiroto Saikawa cũng đã tổ chức một cuộc họp báo trước đó vào thứ hai nói rằng, Nissan chắc chắn cũng sẽ loại bỏ Ghosn khỏi vai trò của mình tại tập đoàn này.

Nissan cho biết một người tố giác đã từng cảnh báo tập đoàn về một số hành vi sai trái của ông Ghosn, bao gồm bồi thường thiếu cho các nhà quản lý và lạm dụng các khoản tiền quỹ.

Ngoài việc là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của liên minh giữa 3 hãng chế tạo ô tô, Chủ tịch Nissan và thành viên Hội đồng quản trị tại Mitsubishi, ông Ghosn cũng là Giám đốc điều hành của Renault.

Ông Carlos Ghosn bắt đầu được bầu làm lãnh đạo liên minh giữa Renault và Nissan vào cuối những năm 1990. Liên minh này được tham gia bởi Mitsubishi vào năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.