Showbiz

Miu Lê, Phan Như Thảo và chuyện sao Việt là nạn nhân bị miệt thị ngoại hình

10/10/2020, 10:58

Sao Việt là những người dễ trở thành nạn nhân của nạn miệt thị ngoại hình trên mạng xã hội.

img
Phan Như Thảo bị chê bai ngoại hình "phát tướng"

Phan Như Thảo đang trở thành cái tên gây chú ý khi những hình ảnh mới của cô được chia sẻ trên mạng xã hội. Cựu người mẫu xuất hiện cùng ông xã đại gia và con gái trong một sự kiện và lập tức bị “soi” về ngoại hình.

Phan Như Thảo gây bất ngờ vì thân hình phát tướng và gương mặt đầy đặn, lộ nhiều ngấn mỡ. Cô thừa nhận bản thân chưa thực sự quyết tâm giảm cân, chưa kể ông xã luôn bồi bổ cho vợ, không cho vợ nhịn ăn nên cô mới ngày càng “phát tướng”.

img
Đáp trả những lời chê bai, cựu người mẫu hỏi: "Mập thì có sao?"

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu không có vô số bình luận mỉa mai thân hình của Như Thảo. Những bình luận chê cô mập và dùng những từ ngữ “kém duyên” để nói về cựu người mẫu. Điều này đã khiến Phan Như Thảo phải lên tiếng “phản pháo”: Gầy hay béo đều có ưu điểm, mập không làm sao cả.

Cách đây vài ngày Miu Lê cũng gây bàn tán với những hình ảnh khi cô đang biểu diễn tại một quán bar ở Hà Nội. Dù thời gian qua, Miu Lê thường khiến dân mạng “trụy tim” bởi những hình ảnh vóc dáng bốc lửa sau một thời gian chăm chỉ tập gym giảm cân. Giờ đây, cô lại bị soi bắp đùi quá to. Không ít lời bình khiếm nhã về ngoại hình của nữ ca sĩ xuất hiện như: Chân tay con gái mà đô quá; Nhìn không khác gì đàn ông; ...

img
Miu Lê phải hững nhiều lời miệt thị, xúc phạm ngoại hình của mình

Có thể thấy, dù việc body shaming (miệt thị ngoại hình) luôn bị đưa ra để lên án nhưng chưa bao giờ hành động này được cải thiện, nhất là trên mạng xã hội. Mặc dù, ngoại hình là của mỗi cá nhân và cần được người khác tôn trọng, nhưng body shaming vẫn luôn là một vấn nạn nhức nhối làm ảnh hưởng tới tâm lý của nhiều người. Tuy nhiên, làm sao để đẩy lùi được vấn nạn này vẫn chưa có biện pháp.

Trên thực tế, tình trạng này diễn ra khá phổ biến trong xã hội, ở mọi tầng lớp và mọi người nhưng có lẽ, những người nổi tiếng thường dễ trở thành nạn nhân của body shaming nhất. Họ bị soi và bàn tán từ làn da, gương mặt, ngoại hình, vóc dáng… Điều đó khiến không ít người nổi tiếng luôn áp lực chuyện giữ gìn ngoại hình, vóc dáng của mình.

img
Đức Phúc chấp nhận đau đớn để đi phẫu thuật thẩm mỹ vì bị chê bai về ngoại hình

Có những sao Việt như Đức Phúc, Phương Vy, Thanh Trúc, Lynk Lee…từng thừa nhận, họ bị ám ảnh và sợ hãi trước những lời miệt thị không ghê tay từ người khác. Ca sĩ Đức Phúc cũng vì thế mà đã quyết tâm chấp nhận đau đớn, đi phẫu thuật thẩm mỹ. Ca sĩ Phương Vy lại có lúc muốn bỏ nghề vì bị chê béo.

Bản thân Miu Lê từng trải qua quá trình luyện tập và kiêng khem vất vả mới được như ngày hôm nay. Nhưng có lẽ cô chưa thể ngờ, mình vẫn chưa thoát kiếp nạn nhân của những ánh mắt soi mói và hành động thiếu đúng đắn và thiếu suy nghĩ của một bộ phận người ngoài kia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.