Showbiz

Miu Lê: Từ hình tượng trong sáng đến vai “bà già”

04/07/2016, 10:30

Miu Lê thực sự trở thành “hiện tượng” sau vai diễn trong bộ phim điện ảnh Em là bà nội của anh (2015).

46524ca0e01acdb4c7e81d4f073fb466_1447657303

Ca sĩ Miu Lê

Hoạt động trong showbiz đã nhiều năm, nhưng tên tuổi Miu Lê mới thực sự trở thành “hiện tượng” sau vai diễn trong bộ phim điện ảnh Em là bà nội của anh (2015) của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Được phát hiện bởi “đạo diễn đanh đá nhất Việt Nam”

Lê Hoàng là đạo diễn phát hiện ra khá nhiều gương mặt diễn viên tiềm năng như: Midu, Nhã Phương, Tùng Lâm,… trong đó có Miu Lê. Năm 2009, lần đầu ra mắt công chúng trong bộ phim học đường Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng, Miu Lê đã để lại ấn tượng với hình ảnh cô gái năng động, thông minh, lanh lợi.

Tuy nhiên, ngay sau bộ phim, cô “biến mất” một thời gian rồi trở lại với vai trò ca sĩ, nhưng không được đánh giá cao bởi giọng hát yếu và thiếu chất riêng. Tên tuổi của Miu Lê lọt thỏm trong hàng loạt những ca sĩ, diễn viên trẻ khác của showbiz. Miu Lê tiếp tục được đạo diễn Lê Hoàng ưu ái khi giao vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Tối nay, 8 giờ. Thế nhưng, kịch bản lỏng lẻo và diễn xuất thiếu tự nhiên của dàn diễn viên đã khiến bộ phim thất bại thảm hại. Tên tuổi của Miu Lê cũng không để lại ấn tượng gì cho người xem.

Khách quan mà nói, Lê Hoàng chính là người phát hiện ra Miu Lê. Thế nhưng, ông lại không thể đẩy nhân vật chính lên tới tầm cao của một ngôi sao. Gia nhập làng giải trí ngót nghét 5 năm, cô vẫn thuộc hàng “làng nhàng” trong showbiz, không có gì ấn tượng. Kể cả single Ngày anh xa ra mắt năm 2013 được đánh giá là khá thành công khi đứng đầu nhiều BXH âm nhạc như Zing MP3, Yan cũng chưa thể giúp Miu Lê có một vị thế nhất định trong làng nhạc Việt.

Diễn xuất không để lại nhiều ấn tượng, nhưng Miu Lê vẫn được đạo diễn Lê Hoàng tin tưởng và khen ngợi. Đã có những lời đồn thổi về mối quan hệ “đặc biệt” giữa hai người. Nhưng bên cạnh đó, không ít người lại cho rằng, Miu Lê không có duyên với đạo diễn Lê Hoàng bởi phim nào cô đóng cũng đều thất bại và không để lại dấu ấn riêng. Nhưng nữ diễn viên chỉ cười: “Những phản hồi về vai diễn, về những vấn đề liên quan đến vai diễn tôi luôn tiếp thu để cố gắng, những phản hồi khác không liên quan đến tôi thì tôi không can thiệp”.

Có một thời gian, tên tuổi Miu Lê chỉ thực sự “nổi” khi tham gia chương trình Ơn giời, cậu đây rồi (2014). Cô bị cư dân mạng “ném đá” dữ dội vì cho là Miu Lê cư xử hỗn láo với người lớn tuổi (trưởng phòng Công Lý). Sau scandal này, cô gần như biến mất khỏi showbiz.

Nổi danh với vai “bà nội”

Đạo diễn Lê Hoàng từng nói: “Miu Lê xinh đẹp, hồn nhiên và có nhiều tố chất của một ngôi sao nhưng cần một vai diễn lớn để cất cánh”. Và vai diễn Thanh Nga trong bộ phim điện ảnh Em là bà nội của anh chính là đôi cánh đó. Thành công của Em là bà nội của anh đã đưa tên tuổi Miu Lê trở thành “hiện tượng” của giới trẻ năm 2015. Đi đến đâu, cô cũng được khán giả nhận ra và trìu mến gọi là “bà nội”. Những ca khúc được Miu Lê thể hiện trong phim được cư dân mạng ráo riết “săn lùng”. Các ca khúc cũng luôn đứng Top của BXH âm nhạc trực tuyến Zing MP3. Đây là một thành tích đáng mơ ước của rất nhiều diễn viên trẻ.

Dẫu còn bị chê là thiếu tiết chế trong nhiều cảnh quay và “đài từ” còn cứng, nhưng không thể phủ nhận, Miu Lê đã lột xác rất nhiều qua vai diễn này. Chấp nhận từ bỏ hình tượng trong sáng để vào vai một “bà già” ăn nói và hành động bỗ bã là cả một sự nỗ lực cố gắng của nữ diễn viên trẻ. Thậm chí, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh phải thốt lên: “Tôi may mắn vì có được Miu Lê”.

Thành công của vai diễn Thanh Nga đã giúp Miu Lê “đổi đời”. Cát-xê tăng gấp đôi trong tất cả các sự kiện, lịch diễn lúc nào cũng kín mít. Có thể nói, Lê Hoàng là người phát hiện ra Miu Lê, nhưng người đưa cô tới đỉnh cao lại là một đạo diễn kém nổi danh hơn: Phan Gia Nhật Linh. Vậy mới thấy, thành công đôi khi không phải là được hợp tác với một đạo diễn giỏi nổi tiếng, mà diễn viên còn phải có duyên với vị đạo diễn đó.

Sau Em là bà nội của anh, Miu Lê vừa cho ra mắt MV Anh đang nơi đâu vào tháng 4/2016 nhưng không gây được nhiều tiếng vang như mong đợi. Cho đến giờ phút này, người ta vẫn chỉ nhớ tới Miu Lê ở vai diễn “bà nội” trong phim. Đây chắc chắn là một thách thức không nhỏ với nữ ca sĩ - diễn viên trên con đường tiếp theo của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.