Bên lề

Miura cạn duyên với bóng đá Việt

24/05/2018, 14:20

HLV Toshiya Miura đang chịu nhiều sức ép khi CLB TP HCM liên tục đón nhận những kết quả thất vọng thời gian qua.

miura

HLV Miura không có duyên khi dẫn dắt TP.HCM thi đấu tại V-League

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc TP HCM sa sút, trong đó phải kể đến việc đội chủ sân Thống Nhất quá đen đủi với nhiều ca chấn thương của các trụ cột. Chẳng nói đâu xa, mới đây tiền đạo Nguyễn Hải Anh bị dập phổi và phải nghỉ khoảng 10 ngày để phục hồi. Những trụ cột khác như Gustavo Santos, Trần Phi Sơn, Vũ Ngọc Thịnh... cũng ngồi ngoài suốt thời gian qua. Hiện mới chỉ Phi Sơn trở lại.

CLB TP HCM tuy đầu tư nhiều tiền của hai mùa giải vừa qua nhưng về cơ bản khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình phụ vẫn rất lớn. Vì thế, khi mất nhiều trụ cột, HLV Miura khó bề xoay xở. Nên nhớ, nhà cầm quân người Nhật thời điểm còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam vẫn thường tỏ ra lúng túng khi phải sử dụng các phương án dự bị. Nhưng có một điểm đáng lưu ý hơn, khi làm việc cho VFF, HLV Miura luôn phải đối mặt với những ca chấn thương của học trò, đến mức vài thời điểm mà số cầu thủ chấn thương đủ xếp 1 đội hình.

Trong gần 2 năm cầm quân, ông Miura lập kỷ lục khi không một giải đấu chính thức nào ông có đủ quân để đá. Kỳ lạ thay, khi trở lại Việt Nam với vai trò mới, nhà cầm quân người Nhật lại đi vào chính vết xe đổ trước đó. Nếu HLV Miura bị sa thải, chắc ông cũng chỉ còn biết ngẩng đầu kêu trời. Phải chăng, cái duyên của vị thuyền trưởng này với bóng đá Việt Nam chỉ có vậy? Nhiều người càng tin vào điều này khi quyền Chủ tịch Lê Công Vinh nói lời tạm biệt CLB TP HCM.

Nhưng nói đi cũng nên nói lại, không phải bỗng dưng mà các đội bóng trong tay HLV Miura đều oằn mình vì chấn thương. Đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo vẫn nhồi thể lực nhưng chấn thương ít khi xuất hiện, nếu có cũng chỉ qua loa. TP HCM mùa trước cũng vậy, tuy chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng “miễn dịch” với những chấn thương nặng. Đem ra so sánh như thế không phải để phủ nhận tài năng của HLV Miura. Chỉ là phương pháp huấn luyện ông đưa ra có lẽ chưa thực sự phù hợp.

CLB TP HCM chưa phát đi động thái nào sẽ sa thải ông thày cũ của vị quyền chủ tịch cũ. Tuy nhiên, con đường mà HLV Miura đang đi khó đưa ông đến thành công. Nói như một vị chuyên gia trong nước, HLV Miura chưa tìm được môi trường phù hợp. Nếu đã cạn duyên, chia tay cũng là điều tất yếu phải đến, chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.