Điều tra

MN Baby’s House: Không có giấy phép thành lập vẫn ngang nhiên hoạt động

27/08/2016, 14:26

Có quyết định “giải thể” từ tháng 7/2016 từ người chủ cũ, đến nay chủ mới vẫn chưa có giấy phép hoạt động.

MN1

Bà Trương Thu Hà - Phó phòng Giáo dục quận Hoàng Mai - Ảnh: Trung Dũng

Liên quan tới cơ sở mầm non Ngôi nhà trẻ thơ xanh - Baby’s House (KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tố dùng nước bẩn để sinh hoạt, PV Báo Giao Thông đã có buổi làm việc với đại diện Phòng Giáo dục, Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Hoàng Mai để rộng đường dư luận về vấn đề gây xôn xao trong thời gian vừa qua.

Cơ quan chức năng chậm trễ cung cấp thông tin

Mặc dù có chỉ đạo trực tiếp từ Chủ tịch quận Hoàng Mai nhằm cung cấp thông tin sớm cho báo chí nhưng bà Trương Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Giáo dục lại chậm trễ trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, với lí do “bận tổ chức Hội nghị của ngành”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thu Hà cho hay: Sau khi nhận được phản ánh về sự việc cơ sở mầm non Ngôi nhà trẻ thơ xanh - Baby’s House trên các phương tiện truyền thông ngày 19/8, thì đến tận sáng ngày 22/8 tức là 3 ngày sau sự việc, phòng Giáo dục mới cử Chuyên viên tổ mầm non phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt xuống cơ sở xác minh theo các thông tin đã đưa.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động với 10 giáo viên, 86 trẻ nhỏ và 2 nhân viên bếp ăn. Về nguồn nước, đoàn kiểm tra đã xác minh đó là nguồn nước máy, do công ty Sông Đà cung cấp; trong 2 hóa đơn ngày 18/8 và ngày 19/8 là 2 ngày đi làm cuối cùng của cô Kim Liên (người đã đăng tải hình ảnh nhà trường dùng nước bẩn) và cũng là 2 ngày bão về, nên cơ sở đã mua 80 bình nước khoáng để phục vụ cho học sinh.

Tuy nhiên, lớp mầm non tư thục Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh đã có quyết định “giải thể” do UBND phường Hoàng Liệt ký từ ngày 25/7/2016 với đơn xin giải thể của bà Đinh Thị Lan Anh chủ cơ sở cũ. Thế nhưng, theo báo cáo, cơ sở này ngay sau đó đã được bà Phan Thị Thúy tiếp quản và không có giấy phép hoạt động mà chỉ có bản cam kết gửi UBND phường. Mặc dù không có giấy phép, cơ sở này vẫn ngang nhiên trông giữ học sinh với một bản cam kết không có xác nhận của cơ quan chủ quản.

Dấu hiệu lừa dối

IMG_0277

Văn bản quyết định giải thể cơ sở mầm non Ngôi nhà trẻ thơ xanh - Baby"s House do phường Hoàng Liệt cấp có hiệu lực từ 25/7/2016 - Ảnh: Trung Dũng

Theo Phó phòng Giáo dục cho hay, việc không có giấy phép hoạt động sẽ kèm theo đó là việc không có đủ điều kiện “an toàn vệ sinh thực phẩm” khi thành lập bếp ăn tập thể cho các học sinh. Cùng đó, từ khi cơ sở mầm non Baby’s House đi vào hoạt động, bộ phận phòng Y tế của quận Hoàng Mai cũng chưa kiểm tra lần nào.

Một mâu thuẫn nữa, theo chị Thúy , tại cơ sở đang sử dụng 2 nguồn nước song song trong quá trình sử dụng sinh hoạt đó là nước máy bơm từ giếng và nước do công ty Sông Đà cung cấp, nhưng khi phường Hoàng Liệt đi kiểm tra thì hệ thống máy bơm không hoạt động. Điều này tạo lên mâu thuẫn trong lời nói của người quản lý nơi đây.

Thêm vào đó, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt xác nhận, có biết cơ sở mầm non này hoạt động không phép, bản thân cán bộ phường đã xuống cơ sở kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng cho đến ngày 24/8, phường chính thức yêu cầu cơ sở dừng hoạt động tháo dỡ biển bảng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, cơ sở này vẫn hoạt động.

Vậy phải chăng Phường và Quận buông lỏng quản lí, thiếu quyết liệt nên cơ sở mầm non Baby’s House vẫn ngang nhiên hoạt động khi không có giấy phép!?

Báo Giao thông tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.