Đời sống

Mổ bắt con thành công cho sản phụ nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

16/08/2020, 09:17
image

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng mổ bắt con cho sản phụ mắc Covid-19.

img
Các bác sĩ đã mổ bắt con thành công cho sản phụ nhiễm Covid-19

Tối 15/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thực hiện ca mổ bắt con thành công cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, sản phụ là BN 569 (35 tuổi), được phát hiện mắc Covid-19 khi đang mang thai ở tuần thứ 35 của thai kỳ. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để điều trị.

Clip mổ bắt con cho sản phụ nhiễm Covid-19

Các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cùng các bác sĩ đến từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã hội chẩn và đi đến quyết định mổ bắt con ngay trong đêm 15/8. Các dụng cụ hỗ trợ phẫu thuật và chăm sóc nhi sơ sinh như lồng ấp, máy móc chuyên sản nhi đã được đưa đến từ Bệnh viện Phụ sản Nhi.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết, sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, nhưng do là ca bệnh Covid-19 nên các bác sĩ 2 bệnh viện quyết định mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Hiện sức khỏe của mẹ và bé gái sơ sinh đều ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.