Y tế

Mổ cấp cứu thành công sản phụ trong vụ xe khách lật ở Phú Thọ

30/01/2023, 11:31

Hiện nay sức khỏe của các bệnh nhân bị thương trong vụ TNGT tại Đèo Cón, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã được ổn định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) cho biết, trong số những người bị thương có 1 sản phụ là Đinh Thị T. mang thai 36 tuần. Sản phụ nhập viện trong tình trạng trong tình trạng tỉnh táo, khi kiểm tra, các bác sĩ thấy có hiện tượng suy tim thai, chấn thương vùng chậu hông.

Ngay lập tức, các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Tân Sơn đã hội chẩn với Bệnh viện tỉnh Phú Thọ và mổ cấp cứu thành công cho sản phụ, bé trai, nặng 2,8kg. Sau khi mổ thành công, sản phụ và bé trai đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi. Còn những người bị thương khác trong vụ TNGT đang dần ổn định.

Cũng theo bà Hạnh, trong số 10 người bị thương trong vụ tai nạn tại Đèo Cón, 5 người đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh, 5 người còn lại sau được Trung tâm Y tế huyện sơ cứu đã cơ bản xuất viện về nhà.

img

Hiện trường vụ TNGT ngày 29/1 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, vào hồi 13h48', ngày 29/1 (mùng 8 Tết) tại Km 2+100 thuộc địa phận Đèo Cón, xã Thu Cúc xe khách mang BKS 29F-007.91 chở 53 người đã lao vào ta-luy dương và bị lật khiến làm 10 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng (trong đó có sản phụ), 5 người bị xây xát nhẹ.

Số hành khách trên xe chủ yếu là người huyện Phù Yên và huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Ngay sau vụ TNGT, các nạn nhân đã được đưa đi cấp Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn.

Cũng trong chiều ngày 29/1, Lãnh đạo tỉnh cùng Giám đốc Sở GTVT; Lãnh đạo huyện Tân Sơn đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người bị tai nạn. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục điều trị tích cực cho các bệnh nhân bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.