Theo đó, mỏ cát được nâng công suất thuộc xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). Mỏ này có diện tích hơn 29ha, được giao cho Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) trực tiếp khai thác theo cơ chế đặc thù.
Mỏ cát có công suất khai thác hơn 1,4 triệu m3/năm và khai thác không vượt quá 140.400m3/tháng. Sau khi được nâng công suất, mỏ cát khai thác tăng từ 3.900m3/ngày lên 4.680m3/ngày (nhà thầu được phép khai thác tăng thêm 20% so với công suất ban đầu được phê duyệt).
Trước đó, đơn vị khai thác trên được tỉnh Đồng Tháp cấp theo cơ chế đặc thù hai mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Trong đó, mỏ cát thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành công ty đã xin dừng khai thác.
Mỏ cát thuộc xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự là mỏ cát thứ hai, sau mỏ cát thuộc thị trấn Thường Thới Tiền, cùng huyện Hồng Ngự do Công ty CP Hải Đăng trực tiếp khai thác được nâng công suất.
Đến nay, trong tổng số 7 mỏ cát được tỉnh Đồng Tháp giao cho các nhà thầu khai thác, thi công cao tốc trục dọc miền Tây có hai mỏ cát được nâng công suất.
Hai mỏ cát, trong đó có mỏ cát thuộc xã Định Yên, huyện Lấp Vò giao cho Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn được nhà thầu xin dừng khai thác.
Những mỏ cát còn lại vẫn đang hoạt động bình thường, nhà thầu được giao trực tiếp khai thác đúng trữ lượng và đưa đủ số lượng cát về công trường phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau theo quy định.
Dự án khởi công ngày 1/1/2023, dự kiến hoàn thành đầu năm 2026. Tổng nhu cầu cát cho toàn dự án khoảng 18,1 triệu m3. Riêng năm 2023 cần 9,1 triệu m3 và năm 2024 cần 9 triệu m3.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận