Điều tra

Mở công ty với "mác" bất động sản nhưng hoạt động cho vay nặng lãi

03/07/2020, 15:18

Nhóm đối tượng mở công ty bất động sản nhưng thực chất hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 20%/tháng.

img
Các đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi vừa bị Công an TP Đà Nẵng triệt phá

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Đà Nẵng cho biết, đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Đình Tuấn (36 tuổi), Nguyễn Thanh Toàn (23 tuổi), Nguyễn Quang Duy (40 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) mở Công ty Đại Thủy Sơn Tùng kinh doanh bất động sản nhưng lại hoạt động cho vay nặng lãi. Công ty này công khai dán tờ rơi quảng cáo hoạt động cho vay kèm với số điện thoại.

Khi khách có nhu cầu vay sẽ được nhóm người này đến tận nhà để thẩm định và cho vay với lãi suất mỗi tháng là 20%.

Tuấn là người cấp tiền cho Toàn và Duy trực tiếp cho nhiều người vay. 2 đối tượng này thuê thêm Nguyễn Hoàng Phúc (27 tuổi), Trần Phương Nam và Vũ Công Minh (23 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) để đi thu nợ. Hàng trăm người ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên trở thành con nợ của nhóm này.

Theo cơ quan điều tra, từ thời điểm hoạt động cho đến khi bị bắt, đường dây này đã cho hàng trăm người vay với tổng số tiền là 11 tỷ đồng, thu lợi bất chính được 2,3 tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của cả nhóm, Công an thu giữ rất nhiều các giấy tờ viết tay thể hiện cho việc cho vay nặng lãi trái phép.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.