Hàng không

Mở cửa các chuyến bay nội địa, Đà Nẵng yêu cầu phòng, chống dịch thế nào?

10/10/2021, 18:07

UBND TP Đà Nẵng vừa triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hành khách trên các chuyến bay đi, đến sân bay Đà Nẵng.

Chiều 10/10, UBND TP Đà Nẵng có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố về việc thống nhất áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đối với người đi, đến trên các chuyến bay nội địa tại sân bay Đà Nẵng.

img

Đà Nẵng vừa có quyết định áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch đối với hành khách đi, đến sân bay Đà Nẵng

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Trung tâm quản lý người trên phương tiện vào thành phố làm đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến sân bay Đà Nẵng từ Cảng vụ Hàng không miền Trung.

Cung cấp thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc tại Đà Nẵng ngay sau chuyến bay cho Tổ quản lý người trên phương tiện tại phường, xã để phục vụ công tác theo dõi, giám sát.

Đồng thời, xác nhận với Cảng vụ Hàng không miền Trung thông tin việc hành khách đã về nơi cư trú, lưu trú. Phối hợp cung cấp thông tin cho các chốt kiểm soát dịch của thành phố (chốt ra) để giám sát việc di chuyển của hành khách ra khỏi thành phố.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng hàng không không bán vé cho công dân chưa đủ điều kiện đi máy bay theo quy định của Bộ GTVT.

"Yêu cầu các hãng hàng không đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực địa phương xuất phát và địa phương đến. Công dân chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực", UBND TP Đà Nẵng đề nghị.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh tại sân bay Đà Nẵng để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h theo quy định của Bộ GTVT.

Cung cấp thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến Đà Nẵng cho cơ quan y tế (bộ phận kiểm dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan (bao gồm các tỉnh, thành phố có công dân đến lưu trú) để phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Trung được đề nghị chỉ đạo các lực lượng có thẩm quyền phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng theo địa phương có dịch/không có dịch, tiêm đủ liều vắc xin/chưa tiêm đủ liều vắc xin để tổ chức cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, có biện pháp đề nghị trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà/nơi lưu trú tự bố trí phương tiện cá nhân, gia đình, cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và không dừng đỗ trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.