Đi ++

Mở cửa du lịch quốc tế, “Phố Tây” Nha Trang vẫn đìu hiu

20/03/2022, 15:45

Khánh Hòa mở cửa đón khách quốc tế, tuy nhiên khu phố Tây Nha Trang vẫn khá im ắng, trong khi khách nội địa đang "ấm dần".

8h sáng chủ nhật (20/3), tại bến tàu du lịch Nha Trang (Khánh Hòa), hàng chục xe du lịch chở khách đến. Theo quan sát, du khách hầu hết là khách Việt mua vé, lên thuyền đi tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang.

Không chỉ tại bến tàu du lịch, ghi nhận của PV Báo Giao thông, một số địa điểm tham quan khác tại TP. Nha Trang như danh thắng Hòn Chông, Tháp Bà Ponagar... cũng khá đông khách.

img

Bến tàu du lịch Nha Trang, sáng 20/3, hàng trăm du khách lên tàu đi tham quan các đảo

Thế nhưng, tại khu “Phố Tây”, sau 5 ngày du lịch Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế, khung cảnh lại hoàn toàn trái ngược. Các con đường như Hùng Vương, Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật… vắng người qua lại. Hai bên đường, nhiều hàng quán (bảng hiệu 2 thứ tiếng) đóng cửa im ỉm. Nhiều cửa hàng đăng bảng chuyển nhượng hoặc cho thuê mặt bằng.

Một chủ cửa hàng cho biết, tình cảnh này đã diễn ra 2 năm nay từ khi có dịch Covid. Ngày cả khi cuộc sống “trở lại trạng thái bình thường mới” và ngày 15/3 du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế thì tình hình vẫn không mấy khả quan.

“Trước đây khách quốc tế đến Nha Trang chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc…Tuy nhiên các thị trường này đều có lý do khách quan riêng mỗi nước nên khách qua Nha Trang rất ít”, chủ cửa hàng phân tích.

img

Dãy cửa hàng (bảng hiệu 2 thứ tiếng) trên đường Nguyễn Thiện Thuật vẫn đóng cửa im ỉm

Khánh Hòa là 1 trong 5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021. Đến nay, địa phương này đã đón hơn 10.000 lượt khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” 80% khách quốc tế đến từ Nga.

Một doanh nghiệp chuyên đón khách Nga cho biết, khi có thông tin Việt Nam mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế, đơn vị đã lên kế hoạch, chương trình đón dòng khách này. Tuy nhiên, do tình hình chính trị thế giới đang có nhiều bất ổn nên hiện tạm ngưng đón khách Nga.

“Chúng tôi chỉ tạm ngưng theo khuyến cáo của phía Nga. Khi tình ổn định trở lại chúng tôi sẽ tiếp tục nối lại các chuyến bay như cũ. Các chuyến bay đưa khách sang Việt Nam trước khi tạm ngưng sẽ được công ty tổ chức đưa về nước theo đúng hợp đồng họ đã mua tour”, ông Bùi Quốc Đại, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Công ty Anex Việt Nam) thông tin.

Tuy nhiên, với du lịch nội địa, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vẫn chứng kiến sự tăng trưởng. Theo thống kê, trong tháng 2, toàn tỉnh đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng 111,2% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 144.000 lượt khách nội địa, tăng 117,6%. Doanh thu du lịch 682,2 tỷ đồng, tăng gần 138,5%.

Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đón gần 199.000 lượt khách du lịch, tăng 50,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu du lịch 2 tháng ước được hơn 898 tỷ đồng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Xem thêm hình ảnh du lịch Nha Trang nội địa nhộn nhịp, "phố Tây" im ỉm:

img

Từ sáng sớm cuối tuần, bến cảng tàu du lịch Nha Trang đã đông khách đến

img

Khu vực nhà chờ cũng đông khách đợi lên tàu đi tham quan

img

Loạt thuyền rời bên đưa khách đi tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang

img

Trái ngược với cảnh nhộn nhịp khách nội địa, khu "phố Tây" lại đìu hiu. Đường Nguyễn Thiện Thuật trước sầm uất, từ 2 năm nay vẫn thưa người qua lại.

img

img

Loạt cửa hàng chuyên bán cho khách du lịch quốc tế vẫn đóng cửa hoặc treo biển cho thuê mặt bằng

img

Nhiều khách sạn cũng trong tình cảnh tương tự, thậm chí có khách sạn rao bán. Tuy nhiên, cũng có khách sạn bắt đầu sửa chữa, tu bổ hy vọng sẽ đón khách trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.