Dịch vụ PV Gas

Mở cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”

02/03/2016, 14:27

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”.

cuoc thi 1
 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mở Cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”

Hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2016), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”.

Mục đích chính của dịp kỷ niệm trọng đại này của ngành là tiếp tục khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tự hào về ngành Dầu khí Việt Nam anh hùng, tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong tất cả các hoạt động của Ngành, phát huy hơn nữa lòng yêu nước, yêu ngành, yêu nghề, nâng cao niềm tin, tạo sự gắn bó đoàn kết trong toàn thể người lao động dầu khí. Cuộc thi sáng tác là một trong những hoạt động kỷ niệm sinh động nhằm phản ánh những thành tựu to lớn, những kết quả hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, những đóng góp quan trọng của ngành Dầu khí Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cuộc thi cũng tham gia tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục về truyền thống 55 năm vẻ vang của Ngành, đồng thời cung cấp thông tin định hướng dư luận xã hội về hoạt động của ngành Dầu khí.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều loại hình sáng tác khác nhau. Với bài viết đăng báo, đó có thể là bài phản ánh, giới thiệu chân dung, ghi chép, phóng sự/Ký sự, phỏng vấn/Bài trích hồi ký… Các tác phẩm dự thi là hiện thực trong ngành, không mang tính chất hư cấu (thơ, kịch, truyện, tiểu phẩm, tiểu thuyết, câu chuyện truyền thanh…).

Với thể loại nhiếp ảnh, bài dự thi có thể là ảnh đơn, phóng sự ảnh hoặc nhóm ảnh (tối thiểu 5 ảnh, tối đa không quá 10 ảnh). Mỗi phóng sự ảnh, nhóm ảnh được coi là 1 tác phẩm. Với thể loại báo hình, tác phẩm là phóng sự ngắn (từ 5 đến 10 phút).

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam, khuyến khích người lao động Dầu khí (Việt Nam và quốc tế) đã và đang làm việc trong ngành Dầu khí tham dự cuộc thi.

Mỗi cá nhân có thể gửi nhiều tác phẩm, trong nhiều lần.

Nội dung các bài dự thi yêu cầu tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc, những ký ức, cảm xúc về các hoạt động, sự kiện trong suốt 55 năm qua về ngành Dầu khí Việt Nam hoặc liên quan đến ngành. Đây sẽ là một tập hợp giới thiệu những hoạt động dầu khí, công trình dầu khí tiêu biểu, những tấm gương lao động điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp quan trọng, to lớn trong ngành. Đồng thời, cuộc thi cũng thể hiện những trăn trở, suy nghĩ và các sáng kiến, giải pháp để góp phần tiếp tục phát triển ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai. Ở một góc nhìn khác, cuộc thi cũng thể hiện những khoảnh khắc đẹp trong sinh hoạt, đời sống lao động, sáng tạo của người lao động Dầu khí.

Báo Năng lượng Mới - Cơ quan thường trực cuộc thi nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 3/9/2016. Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào dịp 27/11/2016.

Ban Tổ chức sẽ mời các nhà báo có kinh nghiệm, các chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vào Ban Sơ khảo và Chung khảo. Mỗi tác giả đạt giải sẽ được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt.

1 giải đặc biệt trị giá 40 triệu đồng dành cho tác phẩm xuất sắc nhất trong cả ba loại hình. BTC sẽ trao các giải A trị giá 30 triệu đồng, giải B trị giá 20 triệu đồng, giải C trị giá 10 triệu đồng cho từng loại hình. Số lượng cụ thể từng giải cho từng loại hình sẽ do Ban Tổ chức quyết định căn cứ chất lượng của các tác phẩm.

Tác phẩm dự thi có chất lượng sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn và đăng tải trên Báo Năng lượng Mới, Báo điện tử Petrotimes, Tạp chí Dầu khí; tác giả sẽ được hưởng nhuận bút, nhuận ảnh theo quy định. Việc đăng tải tác phẩm dự thi không đồng nghĩa với việc những tác phẩm đó sẽ đoạt giải. Những tác phẩm dự thi cũng sẽ được xem xét in thành sách và/hoặc làm triển lãm ảnh, phim và/hoặc sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông khác để phục vụ hoạt động tuyên truyền, đối ngoại phi lợi nhuận của ngành Dầu khí Việt Nam.

cuoc thi 2
Những gương mặt lao động qua ống kính của PV GAS

Danh sách các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được công bố trên báo Năng lượng Mới, báo điện tử Petrotimes.vn và các ấn phẩm truyền thông khác (website, tạp chí…) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – đơn vị tổ chức cuộc thi đã yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên tổ chức và tuyên truyền rộng rãi, động viên và thu hút sự tham gia đông đảo của các thế hệ “những người đi tìm lửa” và của toàn xã hội, đảm bảo hiệu quả, tính thiết thực của một cuộc thi sáng tác mang tính nhân văn sâu sắc.

Thông tin chi tiết được đăng tải trên link: http://petrotimes.vn/cuo-c-thi-nhung-ky-niem-sau-sac-ve-nganh-dau-khi-nam-2015-2016-356266.html

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.