Xã hội

Mỏ đá xi măng nổ mìn khai thác đá, 5 người thoát chết?

13/06/2016, 11:18

5 người đã may mắn thoát chết khi khối bê tông lớn rơi từ trần nhà xuống sau tiếng nổ mìn rất lớn.

nha-sap-1

Hiện trường vụ sập trần nhà (Ảnh CA TP.HCM)

UBND Phường Quỳnh Thiện (TX.Hoàng Mai, Nghệ An) xác nhận thông tin về vụ việc bê tông trần nhà ông Hoàng Đình Hóa (ngụ tại khối Tân Thành) bị sập làm hư hỏng nhiều đồ đạc trong gia đình, nguyên nhân của vụ việc được người dân phản ánh do ảnh hưởng của dư chấn nổ mìn tại mỏ đá gần đó.

Theo tường trình của ông Hoá, vụ việc xảy ra vào trưa 10/6 trong khi cả gia đình 5 người đang ở nhà thì nghe tiếng động rất lớn ở phòng khách sau loạt mìn nổ ở mỏ đá gần đó. Khi mọi người chạy sang thì phát hiện một mảng lớn bê tông trần nhà bị sập xuống đè gãy 1 bộ sa lông gỗ, 1 tủ đứng, 1 quạt treo tường và khiến nhiều tài sản khác hư hỏng. Sự việc sau đó được gia đình được trình báo lên cơ quan công an địa phương.

Theo tìm hiểu của PV, việc nổ mìn gây nứt nhà, hư hỏng các công trình đã xảy ra ở đây từ lâu. Trước khi vụ việc này xảy ra, đã có hơn 100 hộ dân địa phương (Tân Thành, Tân Hùng, Tân Tiến) gửi đơn thư lên các cấp chính quyền địa phương phản ánh về vụ việc. Tuy nhiên, đến nay phản ánh của người dân vẫn được xem xét giải quyết thấu đáo.

Đại diện Công an Thị xã Hoàng Mai thừa nhận: Đã nhiều lần nhận được đơn thư phản ánh của người dân khối Tân Thành về việc nổ mìn khai thác đá gây nứt nhà và ô nhiễm môi trường. Đơn vị cũng đã cử lực lượng nắm thông tin. Theo đó, mỏ đá được người dân phản ánh có nổ mìn gây nứt nhà là mỏ đá của Nhà máy xi măng Nghi Sơn (Thanh hóa) và mỏ của xi măng Hoàng Mai. Các mỏ này đã được cấp phép khai thác và toàn bộ đá khai thác phục vụ cho quá trình sản xuất xi măng của 2 nhà máy xi măng.

Công an thị xã Hoàng Mai cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền thị xã để có hướng giải quyết, riêng về vụ việc xảy ra ở gia đình ông Hóa, công an thị xã đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.