Thị trường

Mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

23/04/2015, 14:12

Sáng 23/4, tại TP. Cần Thơ, Vietravel cùng Vasco đã tổ chức lễ lý kết mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt.

duongbay1
Đại diện Vietravel và Vasco ký kết thỏa thuận mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

Sáng 23/4, tại TP. Cần Thơ, Công ty du lịch Vietravel cùng Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco đã tổ chức lễ lý kết hợp tác phát triển đường bay Cần Thơ – Đà Lạt.

Ông Vũ Đức Biên, Phó giám đốc Vasco cho biết, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt sẽ chính thức đưa vào khai thác thử nghiệm vào ngày 7/5. Trong thời gian thử nghiệm 3 tháng, đường bay này sẽ bay 2 chuyến/tuần vào các ngày Thứ năm và Chủ nhật bằng máy bay ATR 72-500 với 67 chỗ ngồi. Thời gian bay từ Đà Lạt là 16h30 và Cần Thơ là 17h35. Sau thời gian thử nghiệm, các bên sẽ nghiên cứu để tổ chức khai thác đường bay này thường xuyên.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel cho biết, việc mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt là sự hợp tác giữ Vietravel và Vasco với sự giúp đỡ của UBND TP Cần Thơ và tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, Vasco là đơn vị điều hành bay còn Vietravel là nhà khai thác.

Trong thời gian bay thử nghiệm, Vietravel sẽ bảo đảm 40 ghế, số còn lại sẽ mở bán tự do cho hành khách. Toàn bộ vé sẽ được bán tại các văn phòng đại diện của Vietravel và trên mạng của đơn vị liên kết với giá 999.000 đồng/lượt.

“Thông thường muốn mở một đường bay mới thì thời gian chuẩn bị phải mất từ 4 đến 6 thámg. Tuy nhiên việc mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt chỉ được quyết định trong vòng 22 ngày. Bắt đầu từ ngày 1/4 các bên làm việc với nhau và đến ngày 23/4 là ký kế thỏa thuận mở đường bay và ngày 7/5 sẽ khai thác. Do đó, đây là đường bay được mở với thời gian ngắn kỷ lục.”, ông Kỳ cho biết.

duongbay3
Ồng Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt là đường bay nội địa thứ 5 của của Sân bay quốc tế Cần Thơ. Ông Dũng cho rằng đường bay Cần Thơ - Đà Lạt sẽ có triển vọng tốt như đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng.

Thời gian qua sản lượng khai thác hành khách quan sân bay quốc tế Cần Thơ ngày càng tăng. Năm 2014, sân bay quốc tế Cần Thơ đón tiếp 305.568 lượt hành khách, tăng 20% só với cùng kỳ năm 2013. Trong khi đó quý I/2015 Sân bay quốc tế Cần Thơ đã đơn 105.279 lượt hành khách, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2014.

“Việc mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt là niềm mong ước từ lâu của người dân Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung. Đường bay này sẽ rút ngắn thời gian đi từ Cần Thơ lên Đà Lạt từ 12 giờ đồng hồ (đi bằng ô tô) xuống chỉ còn 1 giờ đồng hồ nên tạo rất nhiều điều kiện thuân lợi cho người dân, đặc biệt là việc khai thác du lịch gữa hai vùng đầy tiềm năng là Đà Lạt và ĐBSCL”, ông Dũng nói.

img

Jetstar Pacific mở đường bay Hà Nội – Đà Lạt từ 1/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.