Hàng không

Mở đường bay trực tiếp vận chuyển hàng hoá từ Frankurt đến Hà Nội

24/11/2022, 11:49

Hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chính thức mở đường bay trực tiếp vận chuyển hàng hoá từ Frankurt đến Hà Nội.

Ngày 24/11, Lufthansa Cargo AG đã khai trương trung tâm vận chuyển hàng hóa mới tại Hà Nội.

img

Lufthansa Cargo AG trở thành hãng hàng không duy nhất mở đường bay trực tiếp vận chuyển hàng hoá từ Frankurt (Đức) đến Hà Nội

Chuyến bay khai trương đường bay mới cất cánh vào ngày 2/11/2022 vừa qua. Sau khi quá cảnh ở Mumbai, chuyên cơ Boeing 777F đã đến Hà Nội theo đúng lịch trình vào ngày 3/11. Kể từ sau đó, Lufthansa Cargo đã thực hiện các chuyến bay tới Hà Nội hai lần một tuần vào mỗi thứ Năm và thứ Bảy.

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại Lufthansa Cargo AG cho biết, đây là đường bay quốc tế mới nhất hãng mở sau 4 năm qua và khẳng định tầm quan trọng của Hà Nội trong thị trường vận chuyển hàng hoá của hãng hàng không.

Ông J. Florian Pfaff, Phó chủ tịch Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Lufthansa Cargo AG cho biết, trước Hà Nội, Lufthansa Cargo AG đã mở hai chuyến bay mỗi tuần đến TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, hãng đã tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam và hiện là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.

img

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại Lufthansa Cargo AG

Bà Đoàn Bích Thuỷ, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam Lufthansa Cargo AG cho biết, tổng sản lượng hàng hoá vận chuyển hàng không tại Việt Nam đã tăng lên 2,5 lần theo chu kỳ 10 năm, dự báo đến năm 2030 đạt khoảng 4,1 triệu tấn.

TP. Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất của đất nước và là trung tâm kinh tế ở phía Nam trong khi thủ đô Hà Nội ở phía Bắc là hai khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng kể trong những năm gần đây.

“Lufthansa Cargo AG là hãng hàng không duy nhất mở đường bay vận chuyển hàng hoá trực tiếp từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức). Và từ đây, thông qua đội vận tải, hàng hoá sẽ được vận chuyển đi khắp châu Âu”, bà Thuỷ chia sẻ.

img

Chuyến bay khai trương đường bay mới cất cánh vào ngày 2/11/2022 vừa qua từ Frankurt, quá cảnh ở Mumbai và đến Hà Nội ngày 3/11/2022

Hãng hàng không cũng cho biết, tất cả các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến Việt Nam của Lufthansa Cargo đều được AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007) vận hành bằng máy bay vận tải Boeing 777F.

Đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 05 trong số những chiếc máy bay này được vận hành bởi AeroLogic. Tất cả đều hoạt động dưới số hiệu chuyến bay của Lufthansa. Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn, được phân bổ cho 27 vị trí container trên khoang chính và 10 pallet tiêu chuẩn ở khoang dưới, và có tầm bay 9.045 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.