Bạn cần biết

Mở hàng, khai trương ngày mùng 8: Nên hay không?

04/02/2017, 08:39
image

Ngày mùng 8 Tết được nhiều người coi là “thời điểm vàng” để mở hàng, khai trương lấy lộc đầu năm mới.

20170131091930-xem-ngay-tot-xau-dau-nam-2017-cho-k

Mở hàng, khai trương ngày mùng 8: nên hay không?

Mở hàng, khai trương ngày mùng 8: Nên hay không?

Việc chọn ngày tốt khai trương được coi là nét văn hóa lâu đời của người Việt. Việc làm này mang nhiều ý nghĩa khác nhau đặc biệt người kinh doanh mong muốn cầu tài, cầu lộc,mong sức khỏe và tiền bạc, mong thăng quan tiến chức.

Việc xem ngày khai trương và lựa chọn được, ngày tốt, giờ tốt hợp với tuổi của mình sẽ mang lại nhiều may mắn trong công việc làm ăn, thuận buồm xuôi gió. Việc lựa chọn ngày tốt, hợp tuổi hợp vận mệnh với chủ cửa hàng sẽ giúp ích nhiều không chỉ trong ngày hôm đó mà còn những tháng ngày về sau của cửa hàng như câu nói của người Việt: “ Đầu có xuôi đuôi mới có lọt”.

Theo đó, ngày mùng 8 Tết được nhiều người coi là “thời điểm vàng” để các cửa hàng kinh doanh khai trương, lấy lộc đầu năm mới. Tuy nhiên, việc chọn giờ, người mở hàng lại phụ thuộc rất nhiều vào gia chủ. 

Ngày mùng 8 (Nhâm Tuất): Là ngày tốt, tốt cho việc xuất hành, khai trương, mở hàng, ăn hỏi, ký kết hợp đồng, giao dịch mua bán. Giờ tốt: 7-11 giờ.

Ông Đỗ Xuân Hùng (1962, Nhâm Dần), chủ một cơ sở kinh doanh vàng bạc trên phố Cầu Giấy chia sẻ trên VTC News cho biết, ngày mùng 8 khá thích hợp để khai trương vì ngày này là ngày trực hành, một vì sao rất tốt để khai trương cửa hàng, đem lại nhiều phú quý trong năm mới”.

“Ngày mùng 8 phù hợp với những người tuổi Dần, Mão, Ngọ. Giờ tốt để khai trương là: Dần, Tị, Thân, Dậu, Hợi”, ông Hùng cho biết thêm.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Linh - Học viện Phong thủy Ngũ Hành chia sẻ trên Vnexpress cho biết, chọn người hợp tuổi trong việc mở hàng nên chọn người tam hợp, lục hợp. "Người tuổi Tý có thể chọn tuổi Sửu, hoặc Thân, Thìn để mở hàng, xông đất hoặc làm ăn, buôn bán. Người tuổi Sửu thì chọn tuổi Tý, Tỵ và Dậu". Trong đó, tuổi Dần, Mão, Ngọ phù hợp mở hàng ngày mùng 8, ông Linh cho biết thêm.

Bên cạnh đó, không phải đa số nhiều người lại chọn ngày mùng 8 để khai trương. Một số khác lại cho rằng không nên mở hàng, khai trương vào ngày mùng 8 bởi theo âm Hán Việt, 8 là bát, khai trương vào ngày này sẽ gặp toàn thất bát, kém may mắn trong năm mới. 

Việc chọn ngày khai trương là một nét riêng trong phong tục tập quán ngày Tết Nguyên đán của người Việt bên cạnh hàng trăm phong tục khác ngày Tết. Nhiều người kinh doanh tin tưởng rằng, một năm mới khởi đầu thành công sẽ kéo theo một năm làm ăn phát đạt, “đầu xuôi” thì “đuôi mới lọt”. Vì vậy, việc xem xét ngày đẹp giờ đẹp khai xuân một cách kỹ lưỡng luôn rất được coi trọng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.