Bạn cần biết

Mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng tự vệ cho phóng viên

26/03/2018, 14:23

Hội Nhà báo TP.HCM mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và các kỹ năng tự vệ cho phóng viên.

113846-phong-vien-bao-giao-thong-bi-danh

Thời gian qua liên tục xảy ra tình trạng phóng viên bị côn đồ hành hung, cản trở khi tác nghiệp

Ngày 26/3, Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, vừa có thông báo tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí căn bản 2018 dành cho các phóng viên trẻ mới vào nghề, cộng tác viên... đang công tác hoạt động tại các cơ quan báo chí TP và Trung ương, đài phát thanh quận, huyện nhưng chưa được học qua các chương trình về nghiệp vụ báo chí.  

Các nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ bao gồm: quan điểm của Đảng về công tác thông tin báo chí và nhiệm vụ của báo chí trong giai đoạn hiện nay. Luật Nhà nước về công tác quản lý báo chí, kỹ năng viết tin tức, bài phỏng vấn… kỹ thuật và cách chụp ảnh báo chí.

Đáng chú ý thời gian qua tình trạng phóng viên bị hành hung, cản trở tác nghiệp liên tục diễn ra. Tại lớp học các học viên cũng được hướng dẫn các thế võ Aikido, kỹ năng phòng vệ, tự vệ khi tác nghiệp như: kỹ thuật té ngã, hóa giải khi bị khóa tay, bị giật máy ảnh, bị nắm tóc, bị khống chế bằng dao, kim tiêm, bị siết cổ, bị sàm sỡ…

Lớp học sẽ được tổ chức trong hơn 1 tháng (từ 21/4 đến 26/5 cấp giấy chứng nhận). Mỗi tuần học 2 buổi thứ bảy và chủ nhật. Liên hệ nhà báo Lâm Anh Hải, Phó chánh văn phòng Hội Nhà báo TP.HCM qua số điện thoại: 0909.851.963.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.