Giao thông

Mở mới, cải tạo 4 ga đường sắt qua Đồng Nai

05/03/2021, 15:51

Ngành Đường sắt chuẩn bị khởi công gói thầu số 21, xây mới một ga và cải tạo nhiều ga đường sắt để nâng cao năng lực chạy tàu đoạn qua Đồng Nai.

img

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh Đồng Nai ngày 5/3.

Ngày 5/3, tại buổi làm việc giữa đoàn Bộ GTVT với UBND tỉnh Đồng Nai, ông Mai Minh Việt - PGĐ Ban QLDA đường sắt cho biết, theo tiến độ phê duyệt, dự án cải tạo nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn đoạn qua Đồng Nai sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Ở gói thầu xây lắp số 21 (Km 1619+125 - Km 1688+040), các hạng mục của dự án gồm kéo dài đường ngang các ga: Trảng Táo, Gia Ray, Bảo Chánh (huyện Xuân Lộc). Ga mở thêm ở đường Long Khánh (TP. Long Khánh), mở mới ga Trung Hòa (huyện Trảng Bom).

Về công tác GPMB, ông Mai Minh Việt cho biết địa phương đã cơ bản phê duyệt xong 52 hồ sơ và dự kiến sẽ mời các hộ dân đến nhận tiền bồi thường trong tháng 3. Còn lại 2 hộ dân đang vướng mắc về pháp lý. Công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật còn chậm so với kế hoạch.

Đến nay tỉnh đã phê duyệt xong giá đất của các địa phương, đề nghị các huyện sớm phê duyệt phương án bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công hoàn thành đúng tiến độ.

img

Ngành Đường sắt sẽ mở mới thêm ga và kéo dài nhiều đường ngang trên tuyến đường sắt qua Đồng Nai. (Trong ảnh một đường ngang có cảnh báo tự động qua TP Biên Hòa)

Theo Ban QLDA đường sắt, tiến độ gói thầu được Bộ GTVT phê duyệt sẽ hoàn thành trong năm 2021. Riêng hạng mục xây dựng cầu Trung Hòa có thời gian thi công 9 tháng. Do vậy, để hoàn thành công trình trong năm 2021, cần bàn giao mặt bằng này ngay trong tháng 4.

Vì vậy nếu không rút ngắn thời gian thực hiện các công tác thiết kế, thẩm định, đấu thầu và di dời đường điện sẽ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Theo lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc, kinh phí bồi thường, hỗ trợ trong công tác GPMB, Ban QLDA đường sắt đã chuyển cho huyện là 7 tỷ đồng. Huyện đã giải ngân được một phần và số còn lại dự kiến sẽ giải ngân hết trong tháng 3/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.