Bóng đá

"Mỏ neo" của HLV Park Hang-seo chỉ ra điểm mấu chốt để hạ Thái Lan

31/08/2019, 06:30

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với sức ép rất lớn trước cuộc đối đầu với Thái Lan.

img
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Chiều 30/8, trước buổi tập của ĐT Việt Nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ với báo chí về đối thủ Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

"Đá với Thái Lan luôn là một vấn đề khó khăn, đặc biệt là khi thi đấu trên sân của chính đối thủ. Sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam rất lớn, lớn hơn nhiều so với khi chúng ta đá với Malaysia, Indonesia hay bất kỳ đối thủ nào khác. Đó là áp lực mà Việt Nam phải đối mặt và cố gắng vượt qua", trò cưng của thầy Park cho hay.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ "mỏ neo", Hùng Dũng sẽ phải đối mặt với tuyến giữa cực mạnh của Thái Lan. Đặc biệt, anh sẽ phải khóa chặt ngòi nổ Chanathip Songkrasin - người được coi là bộ não và niềm cảm hứng của “những chú voi chiến”.

Tuy nhiên, Hũng Dũng cho rằng đội tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị sẵn sàng lối chơi của chính mình trước. Anh nói: "Thầy Park luôn giữ lối chơi chung đã thành công suốt thời gian qua. Thái Lan chơi thế nào thì tuyển Việt Nam trước tiên phải đá đúng sức lực. Thái Lan có thể chơi chiến thuật mới vì có một HLV mới. Nhưng đây là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Nishino nên có thể ông ấy chưa hiểu nhiều về đội tuyển Thái Lan".

Tại vòng loại World Cup 2022, Hùng Dũng cùng với Văn Toàn là 2 đội phó của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ này là một trong những cầu thủ được đánh giá là có sức thi đấu bền bỉ nhất trong đội hình mà thầy Park triệu tập.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Thái Lan vào sáng ngày 1/9. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thêm 4 ngày để làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Thái Lan, diễn ra vào tối 5/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.