Xã hội

Mở rộng cơ chế một cửa quốc gia

05/06/2015, 05:33

Lễ mở rộng cơ chế một cửa quốc gia với ba Bộ (Y tế, NN&PTNT, TN&MT) vừa diễn ra tại Hà Nội.

22
 

Lễ mở rộng cơ chế một cửa quốc gia với ba Bộ (Y tế, NN&PTNT, Tài nguyên và Môi trường) vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia. “Nếu làm tốt việc kết nối với cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia thì năm 2016 ta đứng được vào ASEAN 3 chứ không chỉ là ASEAN 6”, Phó Thủ tướng cho hay.

Trước đó, Bộ GTVT là cơ quan đầu tiên kết nối vào Cơ chế một cửa quốc gia với ba thủ tục hành chính (TTHC) một cửa quản lý tàu biển xuất, nhập cảnh tại cảng biển quốc tế Hải Phòng và tiếp đến là Bộ Công thương.

Cách đây một tháng, cơ chế một cửa quốc gia được triển khai mở rộng tại 5 cảng biển quốc tế thuộc Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, hướng tới mở rộng tại tất cả các cảng biển và cảng đường sông quốc tế cho toàn bộ doanh nghiệp (DN). Gần đây nhất, Bộ GTVT mở rộng thực hiện cơ chế một cửa quốc gia cho các TTHC thuộc lĩnh vực đăng kiểm dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4. Khi áp dụng, DN sẽ rút ngắn được khoảng 4/5 thời gian làm thủ tục.

Tính tới ngày 1/6/2015 đã có 1.481 DN đã thực hiện khai báo thủ tục cảng biển trên Cổng thông tin một cửa quốc gia với tổng số 2.555 hồ sơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.