Điều tra

Mở rộng điều tra vụ thả "quái thú 2 đầu" xuống biển ở Cà Mau

02/08/2019, 23:22

UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đề nghị mở rộng điều tra những người đã thả vật thể lạ xuống biển và xử lý người được thuê chở vật thể lạ...

img
Hình ảnh "quái thú 2 đầu" được hai thanh niên ở Cà Mau nhặt được khi đi bắt ốc móng tay ở biển. Ảnh: CTV

Ngày 2/8, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn điều tra, xác minh làm rõ việc người dân nhặt được vật thể lạ có hình “quái thú 2 đầu”, gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển đề nghị công an huyện này khẩn trương phối hợp với UBND xã Đất Mũi, Đồn Biên phòng Đất Mũi tiến hành xác minh, làm việc với những người có liên quan đến việc nhặt, giấu vật thể lạ.

Đồng thời, mở rộng điều tra những người nào đã thả vật thể lạ xuống biển; thả vật thể lạ xuống biển nhằm mục đích gì; xử lý theo quy định của pháp luật đối với người được thuê chở vật thể lạ và người thả vật thể lạ xuống biển.

Trước đó, vào chiều 17/7, trong lúc đi lặn bắt ốc móng tay, hai thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển đã nhặt được tượng "quái thú 2 đầu" nặng khoảng 40kg (cách bờ biển khoảng 500m), rồi đem tượng về nhà cất giữ, nhưng sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ vật thể lạ nêu trên để phục vụ điều tra.

Kết quả thử tại một tiệm vàng cho thấy, lớp ngoài cùng của tượng “quái thú 2 đầu” là đồng thật, nhưng rất mỏng. Phía trong là kim loại thau và các lớp tạp chất khác mà tiệm vàng cũng không biết là gì.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Đất Mũi, trước đó, vào tháng 12/2018, có một ô tô mang BKS của TP.HCM chở 4 người đàn ông đến chợ Đất Mũi. Họ bỏ ra hàng chục triệu đồng để thuê một chiếc ca nô ra biển.

Làm việc với cơ quan chức năng, người lái ca nô chở 4 người đàn ông ra biển cho biết, nhóm người này mang theo 8 thùng carton, nặng khoảng 200- 300kg và yêu cầu ra biển về hướng Hòn Khoai. Khi cano chạy ra biển, nhóm người dùng máy định vị để xác định vị trí rồi thả các thùng cách nhau khoảng 100m xuống biển.

Nơi hai thanh niên đi bắt ốc mò được tượng "quái thú hai đầu" được cho là đúng vị trí mà những người lạ mặt đã thuê ca nô chở ra rồi thả các thùng carton xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.