Hạ tầng

Mở rộng đường HCM qua Gia Lai, xong trước 8 tháng?

22/03/2014, 08:36

Địa phương quyết tâm giải phóng mặt bằng nhanh chóng, đã giúp cho dự án BOT, đoạn từ TP. Pleiku (Km 1610) đến Cầu 110 (Km 1667+570) dự kiến hoàn thành trước 8 tháng.

Địa phương quyết tâm giải phóng mặt bằng nhanh chóng, đã giúp cho dự án BOT, đoạn từ TP. Pleiku (Km 1610) đến Cầu 110 (Km 1667+570) dự kiến hoàn thành trước 8 tháng, so với cam kết đến cuối năm 2015.

Tập trung toàn lực để thi công
Tập trung toàn lực để thi công

Để đảm bảo nguồn kinh phí thi công dự án, Ngân hàng BIDV Bank đã ký kết tài trợ vốn cho dự án. Theo hợp đồng tín dụng ký kết giữa hai bên, BIDV sẽ tài trợ gần 1.400 tỷ đồng, chiếm 85% tổng vốn đầu tư dự án, thời hạn vay 15 năm trong đó có 3 năm ân hạn và 12 năm trả nợ, phần còn lại là vốn tự có của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Ông Nguyễn Tiến Dũng-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai cho biết: Có kinh phí là một vấn đề, nhưng công tác giải phóng mặt bằng nhanh hay chậm mới là yếu tố quan trọng quyết định tiến độ dự án. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền địa phương, Công ty phối hợp với Ban Đền bù giải phóng mặt bằng các huyện tiến hành đo đạc, áp giá và hoàn thiện khâu đền bù giải phóng mặt bằng trong phạm vi dự án.

Hiện tại, UBND các huyện đã bàn giao mặt bằng sạch 100% cho nhà đầu tư đảm bảo để nhà thầu thi công thuận lợi. Chủ đầu tư cũng đã ký kết hợp đồng với các đơn vị tư vấn giám sát thi công; thí nghiệm xây dựng công trình và đơn vị kiểm định chất lượng xây dựng công trình có năng lực để giám sát chất lượng công trình. Từ khi chính thức tổ chức thi công (ngày 21/11/2013) toàn tuyến đã đồng loạt thi công 8/9 gói thầu, khối lượng xây lắp đạt trên 10%. Hiện tại Công ty đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành sớm hơn 8 tháng so với cam kết với Bộ GTVT vào tháng 12/2015. Cụ thể là chính thức thông tuyến trong quý I/2015.

Từ lúc khởi công (tháng 6/2013) đến khi động thổ, triển khai thi công xây dựng (tháng 11/2013) các gói thầu, điều kiện thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều và các nguyên nhân khách quan khác đã làm chậm vài tháng. Do đó, chủ đầu tư luôn thúc đẩy nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Trong tháng 3/2014, các nhà thầu xây dựng phải rải thảm nhựa 5km tại gói thầu số 2 và số 5. Công ty bắt buộc các nhà thầu trước mùa mưa năm nay phải hoàn thành xong phần nền, đẩy nhanh thi công các phần hạng mục còn lại nhằm giải ngân kinh phí kịp thời. Đẩy nhanh tiến độ nhưng các nhà thầu phải đảm bảo chất lượng của công trình. Chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra chất lượng cũng như tiến độ thi công của các nhà thầu.

Một trong những vấn đề được nhà đầu tư chú trọng là chỉ đạo các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công phải đảm bảo vấn đề ATGT, vệ sinh môi trường trên tuyến đường này. Ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết thêm: “Công trình thi công trên tuyến huyết mạch nên vấn đề an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông luôn đặt lên hàng đầu, hạn chế thấp nhất những sự cố đáng tiếc xảy ra. Các nhà thầu thi công qua đoạn có dân cư sinh sống phải tưới nước hàng ngày nhằm hạn chế bụi ảnh hưởng đến nhân dân”.

Văn Tư

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.