Hạ tầng

Mở rộng phà Cát Lái "vướng" 1 hộ dân

28/03/2015, 17:58

Dự án mở rộng bến phà Cát Lái chưa thể triển khai do 1 hộ dân chưa đồng ý cho nhà thầu thi công.

phà cát lái
Dự án mở rộng phà cát lái chưa thể triển khai do vướng một hộ dân không đồng ý

Theo Sở GTVT, khi dự án triển khai đóng cọc thử mố trụ cầu, các hộ dân có nhà xây dựng sát bờ sông đã đề nghị tạm ngưng thi công do sợ chấn động sẽ ảnh hưởng đến công trình nhà dân.

Do vậy, chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV công trình Cầu phà thành phố) tổ chức buổi họp với các hộ dân nhằm giải quyết những vướng mắc trong dự trên. Đồng thời đã có biên bản khảo sát, giám định hiện trường đối với công trình nhà ở của các hộ dân để làm cơ sở cho đơn vị tiếp tục thi công công trình. Nếu trong quá trình thi công có phát sinh hư hỏng, chủ đầu tư sẽ tổ chức thực hiện công tác hỗ trợ, bồi thường theo quy định.

Sau buổi làm việc trên, có 7/8 hộ đồng ý để chủ đầu tư tiếp tục triển khai thi công công trình, tuy nhiên chỉ có 1 hộ (hộ bà Lê Thị Mỹ) không đồng ý cho đơn vị tiếp tục triển khai thi công (Theo hồ sơ dự án, vị trí nhà đất hộ bà Lê Thị Mỹ cách điểm đóng cọc gần nhất hơn 30m).

Dự án nâng cấp, mở rộng bến phà Cát Lái đã được UBND TP thuận chủ trương đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước với mục đích phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại khu vực.

Để đảm bảo tiến độ, Sở GTVT đề nghị UBND Q2 chỉ đạo các đơn vị có liên quan làm việc, yêu cầu hộ dân nêu trên hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.