Thời sự

Mở rộng phạm vi tìm kiếm 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 mất tích

10/11/2014, 07:30

Gần 18h tối qua (9/11), chiếc tàu chở 3 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 bị đâm chìm trên vùng biển tỉnh Khánh Hòa được cứu sống đã về đến cảng Nha Trang.

Cục trưởng Hàng hải VN Nguyễn Nhật (đứng) động viên 3 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 về đến Nha Trang
Cục trưởng Hàng hải VN Nguyễn Nhật (đứng) động viên 3 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 về đến Nha Trang

Trước đó, lúc 1h15 ngày 9/11, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) Hàng hải khu vực IV nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu Nam Vỹ 69 về vụ tai nạn giữa chiếc tàu này với tàu Phúc Xuân 68.

3h40 cùng ngày, lực lượng TKCN trên tàu SAR27-01 đã tìm kiếm được và đưa lên tàu cấp cứu 3 thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68 đang trôi dạt trên biển trong tình trạng hoảng loạn, sức khỏe yếu; 8 thuyền viên còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Cũng trong chiều tối 9/11, Cục trưởng Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan chức năng về việc triển khai công tác tìm kiếm 8 thuyền viên đang bị mất tích.

Theo Cục trưởng Hàng hải VN Nguyễn Nhật, đây là vụ tai nạn hàng hải đáng tiếc. Từ khi nhận được thông tin, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và Cục Hàng hải VN, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN chỉ đạo liên tục, huy động tối đa các phương tiện để tìm được những người còn sống sót, bị thương trên biển.

Cục trưởng Nguyễn Nhật đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh thông báo rộng rãi cho người dân các xã ven biển, các đảo, đặc biệt người dân khu vực huyện Cam Lâm và Trung tâm phối hợp TKCN khu vực IV (Nha Trang) sẽ phối hợp với Đài Thông tin duyên hải, Cảng vụ Hàng hải để thông báo các tàu thuyền hoạt động trong khu vực tăng cường phối hợp quan sát tìm kiếm số thuyền viên còn lại.

Cục trưởng cũng cho biết, tối qua (9/11), công tác tìm kiếm vẫn được duy trì và sáng hôm nay (10/11) tiếp tục huy động thêm các phương tiện sẵn có của hoa tiêu, hàng hải... để mở rộng phạm vi tìm kiếm các thuyền viên đang bị mất tích. Trung tâm phối hợp TKCN Việt Nam thông báo cho lực lượng tại Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận triển khai công tác TKCN “quét” từ Vũng Tàu ra vùng biển Khánh Hòa. Đề nghị lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển... hỗ trợ tối đa công tác tìm kiếm.

Cục trưởng Nguyễn Nhật cho biết, đã làm việc với Tổng công ty Trục vớt cứu hộ hàng hải, nhưng khu vực tàu Phúc Xuân 68 bị chìm có độ sâu từ 60 - 80 m, có chỗ sâu gần 100 m nên không có cơ hội lặn tìm kiếm, tàu bị nạn chở đến 1.870 tấn sắt, đâm ở khoang hàng trước mũi nên khi bị nước tràn vào khoang, theo các thuyền viên sống sót thì tàu chìm ngay sau chưa đầy 2 phút.

“Chúng ta phải tập trung triển khai quyết liệt và hy vọng khả năng trong hôm nay (10/11) cố gắng để các thuyền viên được tìm thấy trong tình trạng còn sống sót là tốt nhất. Chúng tôi rất hy vọng như thế”, Cục trưởng Nguyễn Nhật nói.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân có thể là do lỗi hàng hải như công tác trực canh trực ca khi tàu đang lưu hành vào ban đêm...

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.